เจ้าแม่ตะเคียน วัดมะกอก เข้าฝันชาวบ้านให้กู้ขึ้นจากน้ำ ชาวบ้านเผยลูบแป้งแล้วเห็นเลขเด็ด

เจ้าแม่ตะเคียน วัดมะกอก เข้าฝันชาวบ้านให้กู้ขึ้นจากน้ำ ชาวบ้านเผยลูบแป้งแล้วเห็นเลขเด็ด

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังวัดมะกอก  พุทธมณฑลสาย 1 เพื่อบันทึกข่าวเรื่องของการงมต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ขึ้นมาจากน้ำ ถึง 3 ต้น  โดยสาเหตุการพบตะเคียนยักษ์ทั้ง 3 นี้ มาจากแม่ตะเคียนได้ไปเข้าฝันชาวบ้าน บอกว่า ตนเองจมอยู่ในคลอง ตรงข้างวิหารของวัด ชาวบ้านผู้นั้นจึงได้นำความฝันของตนมาเล่าให้กับเจ้าอาวาส คือพระครูพิพัฒน์วรคุณได้ฟัง จึงนำมาสู่การร้องขอความร่วมมือจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้มางมหาต้นตะเคียนดังกล่าว ก็ปรากฎว่าเจอไม้ตะเคียนจมอยู่จริงถึง 3 ต้นด้วยกัน

ความเฮี้ยนของแม่ตะเคียนนั้น นอกจากการเข้าฝันชาวบ้านแล้ว ยังมีผู้ถ่ายรูป  ติดเป็นเงาในน้ำ มองคล้ายหน้าผู้หญิงจ้องมองขึ้นมาจากน้ำ เป็นที่ฮือฮากันในโลกโซเชียล

ชาวบ้านเชื่อว่า ต้นตะเคียนนี้น่าจะมีวิญญาณของผู้หญิงที่เรียกกันว่า “แม่ตะเคียน” สิงอยู่ในต้น และถึงเวลาที่จะได้ขึ้นมาจากน้ำ จึงได้เข้าฝันชาวบ้านให้ไปบอกเจ้าอาวาส อีกทั้งใกล้งานบุญของวัด วันที่17 ตค. 59 ซึ่งวัดมีโครงการกฐินสามัคคี นำรายได้นำมาบูรณะซ่อมแซมอุโบสถในส่วนที่ชำรุด คาดว่าแม่ตะเคียนอาจจะต้องการมาร่วมสร้างบุญต่างๆ ด้วยการดึงดูดคนให้เข้ามาทำบุญกันที่วัด  และบำเพ็ญบารมีช่วยเหลือผู้คนไปด้วยนับจากนี้เป็นต้นไป

โดยต้นตะเคียน ทั้ง 3 ที่กู้ขึ้นมาจากน้ำได้นั้น ทางทีมข่าวได้ข้อมูลขนาดความยาวของต้น ดังนี้ ต้นที่ 1 ยาว 14.76  ซม. ต้นที่ 2 ยาว 17.24 ซม. ต้นที่ 3 ยาว 9.40 ซม. ตามลำดับ  ส่วนตัวเลขที่ชาวบ้านเห็นจากการลูบแป้งนั้น  ตีกันไปต่างๆนานา อาทิ 38 /359 /14 เป็นต้น

ทั้งนี้ ทางวัดมะกอกได้เชิญชวนประชาชนที่ผู้มีจิตศรัทธา มาทำบุญร่วมพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนทั้ง 3 ต้น ณ วัดมะกอก ตลิ่งชัน พุทธมลฑลสาย 1