ก่อนซื้อบ้านควรไปดูก่อน!!  ไม่งั้นจะเป็นแบบนี้....

 ก่อนซื้อบ้านควรไปดูก่อน!! ไม่งั้นจะเป็นแบบนี้....

ผมได้ตัดสินใจซื้อบ้าน จากโครงการหนึ่งเป็นแบรนด์บ้านชั้นนำ…….ละแวกบางนา ราคาเกือบ 4 ล้าน……   ครบกำหนดซ่อมเพื่อเก็บประกันครบ 1 ปี สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าผมจะเจอ…………………. ผมต้องทาสีใหม่ทั้งหลังเนื่องด้วยสีเก่าหลุดร่อนเป็นแผ่นๆ + กลบรอยร้าวต่างๆๆ + มีรอยซึมทั่วบ้านทั้งขอบหน้าต่าง รอยต่อแผ่น precast ฯลฯ……….. ถึงผ่านการซ่อมมาหลายครั้งก่อนหน้านี้แต่ก็คงต้อง…………….ซ่อมต่อไป……

วันแรกกับการซ่อมบ้านก็พบกับปัญหา วงกบประตูมีโฟมอัดเอาไว้ เรียกช่างมาแก้บอกว่า “ลืมทำ” ตั้งแต่แรก  เรื่องนี้เป็น surprise ที่ 1

ก็แก้โดยการเอาปูนมาอัดให้เต็ม แล้วยิง PU แล้วผมก็พบกับประติมากรรม ที่ช่างได้ทิ้งให้ดูต่างหน้าไว้ตอนที่รื้อวงกบประตูอีกครั้ง ไม่มีการเก็บมุมปิดไว้ไม่ให้เห็น โดยใช้ขอบวงกบประตูบังตาเอาไว้(ถ้าใครตรวจบ้านคงไม่รู้ว่ามีหมกเม็ดแน่ๆๆครับ เพราะบังไว้สนิทจริงๆๆ) เป็น surprise ที่ 2

เดินลงมาข้างล่างซ่อมกระเบื้องในห้องน้ำที่ร้าวเพียง 3 แผ่นเลยให้ช่างเซาะกระเบื้องเพื่อแก้ไข แต่ไหนเลยพอเริ่มเซาะเท่านั้นผมเห็น…..รู….รู…รู…ภายในกำแพง ช่างก็เลยแก้ไขให้ใหม่โดยการ เซาะกระเบื้องแถบนั้นออกแล้วอัดปูนลงไป

วันที่สองเริ่มมีการซ่อมส่วนต่างๆๆ ต่อไป โดยมีฝุ่นมากมายไม่สามารถ ใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านต่อได้ ผมกับครอบครัวจึงลี้ภัยไปหาที่พักพิงที่อื่น เสร็จจากลี้ภัยก็กลับมารื้อของในบ้านย้ายของไปไว้ในห้องต่างๆๆ เพื่อที่จะเรียงลำดับการซ่อมบ้านในวันถัดไป…………………

วันที่สามเจอเรื่องไม่คาดคิดเข้ามาถาโถมในชีวิตอีก เจอรอยร้าวใต้บันไดครับ จากรอยเล็กๆๆ พอช่างทุบไปเท่านั้นเจอ………..รู…รู…รู…….ลึกทั้งแถบช่างบอกเป็นรอยต่อแผ่น ..งั้นก็ซ่อมต่อไปครับ…….ในใจคิดเดี๋ยวก็เสร็จทนหน่อย… เป็น surprise ที่ 3