คนกำลังกลัว! ทรัมป์ อัดนโยบายตปท.ของฮิลลารี ชนวนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

คนกำลังกลัว! ทรัมป์ อัดนโยบายตปท.ของฮิลลารี ชนวนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

26 ต.ค. โดนัลด์ ทรัมป์ จับกระแสชาวโลกวิตกอาจเกิดสงครามโลกครั้งใหม่ จวกนโยบายต่างประเทศต่อสงครามกลางเมืองในซีเรีย ของ ‘ฮิลลารี’ จะเป็นชนวนนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 เพราะไปขัดแย้งกับ รัสเซีย ชาติพี่เบิ้มที่มีอาวุธนิวเคลียร์ ชี้สหรัฐฯ ควรเน้นหนักไปที่การปราบปรามไอซิส ไม่ใช่การโค่นอำนาจ ปธน.ซีเรีย

เมื่อ 26 ต.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวให้สัมภาษณ์ โจมตี นโยบายต่างประเทศของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ต่อสถานการณ์ในซีเรียว่า จะเป็นชนวนนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 เพราะไปเกิดความขัดแย้งกับกองกำลังทหารจากชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์

ทรัมป์ ชี้ว่า สถานการณ์สงครามกลางเมืองในซีเรีย นางฮิลลารีอาจดึงสหรัฐฯ เข้าไปสู่สงครามโลก จากท่าทีที่ก้าวร้าวมากขึ้นต่อการแก้ไขความขัดแย้งในซีเรีย โดยนางฮิลลารีได้เรียกร้องให้มีการจัดตั้งเขตห้ามบิน ‘โน-ฟลาย โซน’ และเขตปลอดภัยบนภาคพื้นดิน เพื่อคุ้มครองนักรบต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนเกรงว่า การจัดตั้งเขตห้ามบินตามข้อเสนอของนางฮิลลารี สามารถทำให้สหรัฐฯ เกิดความขัดแย้งโดยตรงกับเครื่องบินรบรัสเซียที่ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศโจมตีฝ่ายกบฏต่อต้านรัฐบาลซีเรียได้

‘พวกเราควรมุ่งโฟกัสไปที่ไอซิส ไม่ใช่โฟกัสที่ซีเรีย’ ทรัมป์ให้สัมภาษณ์พิเศษที่ ‘ทรัมป์ เนชั่นแนล โดรัล กอล์ฟ คลับ’ ในเมืองไอมามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ด้านทีมหาเสียงของนางฮิลลารี ได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาของทรัมป์พูดโจมตีนางฮิลลารีในเรื่องนี้ว่า ทรัมป์กำลังเล่นกับความหวาดกลัวของชาวอเมริกา