โตโยต้า ประกาศเรียกคืนรถยนต์!!!! จากปัญหาถุงลมนิรภัยทาคาตะ

โตโยต้า ประกาศเรียกคืนรถยนต์!!!! จากปัญหาถุงลมนิรภัยทาคาตะ

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก  บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน  ประกาศเรียกคืนรถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยที่ผลิตจากบริษัททาคาตะ เพิ่มอีก 5.8 ล้านคัน ทั่วโลก

โดยรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนในครั้งนี้ประกอบด้วย รุ่นโคโรลล่าและเเละรุ่นยาริส ที่ผลิตระหว่างเดือนพฤษภาคม ปี 2000 ถึงเดือนพฤศจิกายน ปี2001 และระหว่างเดือนเมษายน ปี 2006 จนถึงเดือนธันวาคม ปี2014

สำหรับจำนวนในการเรียกคืนรถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรัภัยทาคาตะในรถ เเบ่งเป็นที่ขายในยุโรป 1.47 ล้านคัน ขายในญี่ปุ่น 1.16 ล้านคัน ขายในจีน 820,000 คัน และในภูมิภาคอื่นๆ 2.35 ล้านคัน ยกเว้นสหรัฐอเมริกาที่มีการเรียกคืนไปแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ล่าสุดรวมจำนวนถุงลมนิรภัยทากาตะที่ถูกเรียกคืนแล้วทั้งหมด 23.1 ล้านชิ้นทั่วโลก สำหรับวิกฤตถุงลมนิรภัยทาคาตะ บริษัทจากญี่ปุ่น ถูกตรวจพบว่ามีปัญหาเรื่องความปลอดภัย และเป็นต้นเหตุของการสูญเสียชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 16 ราย และเจ็บอีกกว่าร้อยคนทั่วโลก จนนำไปสู่การเรียกคืนรถยนต์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ โดยคาดว่าการเรียกคืนยานพาหนะที่เกิดจากความผิดพลาดของถุงลมนิรภัยทาคาตะ จะมีจำนวนรวมของการเรียกคืนเกิน 100 ล้านคัน