แตกตื่น!!  หลุมยุบลึก21เมตร มะพร้าวใหญ่หายทั้งต้น หน้าโบสถ์กลางงานทอดกฐิน ชาวบ้านลือพญานาคผุด

แตกตื่น!! หลุมยุบลึก21เมตร มะพร้าวใหญ่หายทั้งต้น หน้าโบสถ์กลางงานทอดกฐิน ชาวบ้านลือพญานาคผุด

วันที่ 27 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านในพื้นที่ ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ต่างพากันมามุงดูหลุมขนาดความกว้าง  40 เซนติเมตร แต่ลึกถึง  21 เมตรในวัดปัณณรสาราม  หมู่ที่ 7 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง  จ.สตูล  โดยหลุมดังกล่าวอยู่ห่างจากโบสถ์ 7 เมตร และโรงธรรม  13 เมตร  ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าเป็นความอัศจรรย์ เพราะในพื้นที่ละแวกนี้ไม่เคยมีปรากฏการณ์ลักษณะนี้มาก่อน  รวมทั้งช่วงที่เกิดเป็นช่วงก่อนที่ทางวัดจะจัดงานทอดกฐินเป็นเวลา 1 วัน ทำให้ชาวบ้านผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าขานว่า น่าจะเกิดการผุดขึ้นมาของพญานาค เนื่องจากผุดตรงกับหน้าโบสถ์วัดพอดี

นายสว่าง บุญดำ อายุ  51 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อส.ประจำ อ.มะนัง อยู่ในที่เกิดเหตุได้นำไม้ไผ่ยาวขนาด  10 เมตรทดลองวัดความลึกปรากฏว่าไม่สามารถหยั่งความลึกได้   จึงเปลี่ยนมาใช้เชือกฟางอย่างหนาผูกกับก้อนหินหย่อนลงไปทีละน้อย  ก่อนทำการวัดพบว่ามีความลึกถึง 21 เมตร  โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งให้ทางกำนัน ผญบ.  ปลัดอาวุโส  อ.มะนัง ได้รับทราบในเรื่องนี้แล้ว  โดยเกรงว่าหากปล่อยไว้นานไม่ดำเนินการ จะเกิดอันตรายการขยายวงกว้างของหลุมได้   โดยระหว่างที่มีการวัดความลึกของหลุมยุบอยู่นั้น    ได้มีการทดลองตักน้ำที่อยู่ภายในหลุมหลังหย่อนขวดลงไปเพียง 3 เมตร   ก็พบน้ำในหลุมพบว่ามีกลิ่นคล้ายกำมะถัน น้ำใสไม่ขุ่นมากนัก

201610270909352-20150518130435

ด้านพระจำลอง จักกะธรรมโม  พระลูกวัดปัณณรสาราม  เล่าว่า  ก่อนถึงวันที่ทางวัดทอดกฐิน เพียง 1 วัน ไม่ทันสังเกตว่ามีหลุมยุบเป็นโพรงภายในวัดอยู่ใกล้กับโบสถ์  และยังออกบิณฑบาตตามปกติ    มาวันที่มีร้านค้ามารื้อเต็นท์ที่มีการจำหน่ายของภายในวัด ชี้ให้ดูว่าหลุมนี้รูเล็กจริง   แต่มีความลึกเป็นอย่างมาก   โดยเฉพาะในช่วงฝนตกหลุมมีความกว้างเพิ่มจากก่อนนี้    ยิ่งสร้างความสนใจของชาวบ้านที่มาร่วมงานทอดกฐิน   บ้างก็พูดต่างๆ นานา โดยเฉพาะญาติโยมผู้เฒ่าผู้แก่   ที่บอกว่าเกิดจากพญานาคเพราะเกิดในช่วงมีการทอดกฐินขึ้นภายในวัด   และเกิดขึ้นบริเวณหน้าโบสถ์   ซึ่งหลุมนี้เบื้องต้นได้มีการล้อมรอบด้วยเชือก   และติดป้ายอย่างง่าย ว่าเป็นเขตอันตราย   พร้อมเอาล้อยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ว  และแผ่นกระดานมาปิดทับด้านบนไว้ก่อน   เพื่อป้องกันไม่ให้ เด็กเล็ก   หรือสัตว์เลี้ยงตกลงไป    โดยทางญาติโยมอยากให้มีการกั้นพื้นที่ไว้    หากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะให้บังเกิดขึ้น

201610270909353-20150518130435

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น อยู่ระหว่างการประสานให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอย่าง สนง.ทรัพยากรธรณีมาดูในพื้นที่  เพื่อหาข้อเท็จจริงทางธรณีวิทยาอีกครั้ง