กลุ่มก่อความไม่สงบปักธงที่เบตง จ.ยะลา – คาดแสดงจุดยืน!!!

กลุ่มก่อความไม่สงบปักธงที่เบตง จ.ยะลา – คาดแสดงจุดยืน!!!

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 59 พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตงจ.ยะลา รับแจ้ง ว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีนำธงต่างชาติ ไปผูกไว้บริเวณราวสะพาน และใช้เชือกผูกเป็นแนวริมถนนก่อน ถึงแยกวิทยาลัยการอาชีพเบตง เขตเทศบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงชนบท สาย ยล 5039 (ถนนมหามงคล) เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผืนผ้าลักษณะเป็นผืนธงชาติมีแถบแดงใหญ่อยู่บนพื้นสีขาว และมีจันทร์เสี้ยวสีเหลือง หันปลายด้านเว้าบนและล่างไปยังดวงดาวสีเหลืองรวม 4 ดวง อยู่บนพื้นสีดำสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทาบอยู่บนแถบแดงใหญ่ด้านบนกับล่าง ซึ่งธงลักษณะดังกล่าวทราบในเวลาต่อมาว่า เป็นธง Pattani Liberration Army หรือ PLA ของกลุ่มพูโล รวมทั้งสิ้น 7 ผืน โดยปักเรียงรายไว้เป็นแนวระยะทางราว 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่า ตอนเช้าตรู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เบตง ได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ ผ่านไปพบธงชาติจำนวนดังกล่าวอยู่บริเวณก่อนถึงแยกวิทยาลัยการอาชีพเบตง ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการกระทำของแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่