เก๋สุด!!  5 สถานที่ชวนเดทในเมืองกรุงแบบฮิปๆ สำหรับคู่รักเบื่อห้าง

เก๋สุด!! 5 สถานที่ชวนเดทในเมืองกรุงแบบฮิปๆ สำหรับคู่รักเบื่อห้าง

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้คู่รักคงกำลังหาสถานที่ออกเดทกันอยู่ใช่ไหมคะ แต่การไปห้างกินข้าว ดูหนังกันทุกครั้งที่ออกเดทก็ดูจะน่าเบื่อเกินไป จะจัดทริปไกลๆ ก็ไม่มีเวลา วันนี้เราหาสถานที่ออกเดทแบบเก๋ๆ ให้คู่รักได้เดทกันแบบชิวๆ ได้ในกรุงเทพ ไม่ต้องเดินทางไกล แถมประหยัด ไปถ่ายรูปกันแบบฮิปๆ อวดคนลงเฟสบุคก็เก๋ จะมีที่ไหนบ้างตามเรามาได้เลย

www.onethreeonefour.com/listing/SarangSnap/56d81651942c5c3b74b64276

1. คุ้งบางกระเจ้า

อากาศร้อนแรงแบบนี้คงต้องจูงมืคู่รักไปหาโอเอซิสในกรุงเทพกันแล้วล่ะค่ะ สำหรับใครที่โหยหาพื้นที่สีเขียวในกรุง ชอบการปั่นจักรยานชิวๆ แวดล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี บอกเลยว่าต้องไม่พลาดที่คุ้งบางกระเจ้าค่ะ

พื้นที่สีเขียวที่เหลืออยู่ในเมืองกรุง ห้อมล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับการยกย้องว่าเป็น The Best Urban Oasis of Asia ในปี 2006 จากนิตยสาร Time Asia สามารถชวนคู่รักไปเช่าจักรยานมาปั่นกันได้ ทริปนี้ไปเช้า เย็นกลับ ได้แบบสบายๆ แถมที่นี่ทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่ชาวบ้างต่างนำของดีในชุมชนมาวางขายกันตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 5 โมงเย็น ขอกระซิบว่าของกินเพียบค่ะ

manager.co.th

travel.kapook.com/view98215.html

 

blissoutthere.com/out-there/ปั่นจักรยาน-สูดอากาศบริ/

2. สถานีดับเพลิงบางรัก (เก่า)

อาคารเก่าแก่กว่า 120 ปีที่ยังคงมีชีวิต ลองชวนคู่เดทของคุณไปถ่ายรูปกันที่นี่ได้นะคะ รับรองว่าพื้นหลังสวยคลาสสิคของอาคารเก่าแก่สไตล์นีโอ-ปัลลาเดียน (Neo-Palladion) จะทำให้ภาพออกมาสวยคลาสสิค เก็บไว้เป็นความทรงจำสุดโรแมนติกเหนือกาลเวลาได้ไม่ยาก

อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านบางรัก ในซอยเจริญกรุง 36 แม้ว่าตอนนี้อาคารจะดูทรุดโทรมไปบ้าง แต่ภายในยังคงเป็นที่พักของครอบครัวพนักงานดับเพลิงกว่า 40 ครอบครัว ทำให้ใครที่อยากถ่ายภาพด้านในตัวอาคารต้องทำเรื่องขออนุญาตเข้าไปก่อนนะคะ แต่ภายนอกสามารถเดินเล่นถ่ายภาพสวยๆ ได้เลยค่ะ

pantip.com/topic/30348661

nikond60.forum6.biz/t2733-topic

 

 3. ห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส (Neilson Hays Library)

ห้องสมุดเล็กๆ ในบรรยากาศร่มรื่นบนถนนสุรวงศ์ ที่ตั้งชื่อตาม นางเจนนี่ เนียลสัน เฮย์ส (Mrs.Jennie Neilson Hays) ภรรยาของหมอ ที เฮวาร์ด เฮย์ แพทย์ใหญ่ประจำการในกรมการแพทย์ทหารเรือไทย ผู้ก่อตั้งห้องสมุดแห่งนี้ให้กับภรรยาผู้รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากภรรยาเสียชีวิต คุณหมอก็ตั้งห้องสมุดแห่งนี้เหมือนอนุสรณ์แห่งความรัก

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของห้องสมุดนี้ก็คือ ได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชาวอิตาเลียนชื่อ มาริโอ ตามานโย ผู้ออกแบบพระที่นั่งอนันตสมาคม ส่วนหนังสือต่างๆ ภายในห้องสมุดนี้มีหลายพันเล่ม ให้บริการสำหรับสมาชิกไม่จำกัดชาติ ภาษา อายุ อีกทั้งภายในยังมี "โรทันดา แกลเลอรี่" แกลอรี่เล็กๆ ที่เอาไว้จัดแสดงผลงานศิลปะจากศิลปินหมุนเวียนกันไป

okoguide.com/objects.php?id_city=6&id_cat=13&id_lang=2

www.praphansarn.com/forum_new/comment/20/8501

 

4. ท่าพระอาทิตย์

แดดร่มลมตก ลองชวนคู่รักของคุณไปเดินเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งอิงแอบมองพระอาทิตย์ตกด้วยกัน พร้อมชมวิวสวยๆ ของสะพานพระราม 8 ในบรรยากาศสวยสาธารณะบรรยากาศดีๆ แถมบริเวณนี้ยังมีร้านอาหารเก่าแก่แสนอร่อย ทั้งความงามของสถาปัตยกรรมบ้านเรือนบริเวณนั้นที่ยังคงเสน่ห์ความคลาสสิกไว้ ให้คู่รักได้เก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ไว้ด้วยกัน

www.mktevent.com/ชม-ชิม-ชิล-บนถนนพระอาทิต/

zeekway.com/review-santichai-prakan-park

www.mktevent.com/ชม-ชิม-ชิล-บนถนนพระอาทิต/

 

5. ท้องฟาจำลองกรุงเทพฯ

สถานที่ที่ใครหลายคนคงรู้จักดี เพราะโรงเรียนคงเคยพาไปทัศนศึกษาที่นี่กันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ลองจูงมือคนรักกลับไปที่นี่ใหม่อีกครั้ง รับรองว่าบรรยากาศและความรู้สึกไม่เหมือนเดิมแน่นอนค่ะ

จะดีแค่ไหนถ้าได้จับมือคนรักแล้วนอนดูดาวไปด้วยกัน ในบรรยากาศดาวเต็มฟ้า โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปต่างจังหวัด แถมตอนนีท้องฟ้าจำลองปรับโฉมใหม่ ด้วยเครื่องฉายดาวระบบดิจิตอล ให้ทุกคนได้อินกันแบบคมชัด นอกจากนี้ยังมีแสงออโรร่าให้บรรยากาศเหมือนเราอยู่ขั้วโลกกันยังไงยังงั้น  ไปสัมผัสความโรแมนติกง่ายๆ ได้ที่ท้องฟ้าจำลองเลยค่ะ

www.100ydesign.com

 

daily.rabbit.co.th

daily.rabbit.co.th