จัดระเบียบเคลียร์สนามหลวง!!! กรมศิลป์ฯ เตรียมพื้นที่สร้างพระเมรุมาศ

จัดระเบียบเคลียร์สนามหลวง!!! กรมศิลป์ฯ เตรียมพื้นที่สร้างพระเมรุมาศ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ในฐานะโฆษก กทม. กล่าวว่า กทม. อยู่ระหว่างกลางเต้นท์เพิ่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ผ่านระบบจัดคิวแล้ว บริเวณกลางสนามหลวง นอกจากนี้ ได้รับการประสานจากทหารว่าในวันนี้ เวลา 21.00 น. จะขอความร่วมมือประชาชนให้ออกจากพื้นที่สนามหลวงก่อนที่จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปปรับพื้นที่และทำความสะอาดสนามหลวง บริเวณโดยรอบสนามหลวง เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปรอถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกครั้ง

 
ทั้งนี้ กรมศิลปากรได้เตรียมการจัดสร้างพระเมรุมาศ ซึ่งจะใช้พื้นที่อย่างน้อย 2 ใน 3 ของพื้นที่สนามหลวงโดยเฉพาะทางด้านทิศใต้ ดังนั้นก็จะเหลือพื้นที่ใช้สอยหรือบริหารจัดการเพื่อรองรับประชาชนที่จะมาถวายสักการะพระบรมศพฯ เพียง 1 ใน 3 ของพื้นที่สนามหลวงทั้งหมด จึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการพื้นที่ใหม่ โดยจากนี้ไปในพื้นที่บริเวณสนามหลวงให้มีเพียงประชาชนที่จะมาสักการะพระบรมศพฯ เท่านั้น

 
รวมถึงจะมีการกำหนดเวลาแจกจ่ายอาหารให้ประชาชนบริเวณสนามหลวงใหม่เพื่อให้สามารถบริหารจัดการ ควบคุมปริมาณอาหารให้พอดีกับประชาชน และลดปริมาณขยะบริเวณสนามหลวง สำหรับการแจกอาหารจะขอความร่วมมือให้ทำเป็นรอบๆ ตามช่วงเวลาช่วงเช้า ช่วงกลาง และช่วงค่ำ อีกทั้ง จะงดแจกอาหารหลังเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ยกเว้นน้ำดื่ม เพื่อความเป็นระเบียบในการบริหารจัดการและดูแลพื้นที่