SCG ใจดี!!  เปิดบริการห้องน้ำที่สนามหลวง จัดการยังไงให้สะอาด ? (คลิป)

SCG ใจดี!! เปิดบริการห้องน้ำที่สนามหลวง จัดการยังไงให้สะอาด ? (คลิป)

30 ต.ค.59) นายเธียรไชย ยักทะวงษ์ ผู้จัดการ EBMO  SCG เปิดเผยว่า โครงการสุขาเพื่อประชาชนที่ทางกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับเอสซีจี ขณะนี้ก่อสร้างติดตั้งแล้วเสร็จ 2ยูนิตซึ่งได้เปิดใช้ไปแล้ว ซึ่งการออกแบบมาเพื่อโดยมีห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการที่เดินทางมาร่วมงานที่สนามหลวง โดยทำที่จับมือ และทำทางขึ้นป็นทางลาดสำหรับรถเข็น สำหรับห้องน้ำของผู้หญิงจะมีด้วยกัน4ห้อง ผู้ชาย โถปัสสาวะ9โถ  อ่างล้างมือรวมกันทั้งหมด7อ่าง โดยมีพนักงานจิตอาสาของเอสซีจีจากทุกกลุ่มธุรกิจดูแลความสะอาดเรียบร้อย 15คนต่อกลุ่ม เฉลี่ยปฏิบัติหน้าที่กลุ่มละ2ชม.

พร้อมฝากถึงประชาชนที่เข้ามาใช้ห้องน้ำทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาด ที่สำคัญขออย่าทิ้งเศษกระดาษทิชชู่ลงโถส้วม เนื่องจากสุขาดังกล่าวเป็นสุขาชั่วคราวกึ่งถาวร แต่ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมพนักงานเดินดูสอดส่องความเรียบร้อยตลอดเวลา และยังมีแม่บ้านของทางเอสซีจีร่วมกับทางสำนักทรัพย์สินมาช่วยดูแลตลอดเวลา

สำหรับการขยายโครงการที่วางไว้จะมีจุดที่จะขยายอีกสองยูนิต คือฝั่งเหนือตรงข้าม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และทางฝั่งศาลฎีกา คาดว่าภายในเดือน พฤศจิกายนจะแล้วเส็จทั้งหมด

ขณะที่ยอดผู้เข้าใช้วานนี้ตั้งแต่เปิดให้บริการวันแรกเวลา 07.00-20.00น. มียอดคนเข้ามาใช้บริการทั้งสิ้น 6,200คน แต่ว่าวันนี้กลับมีตัวเลขประชาชนมากขึ้นกว่าเมื่อวานแต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รองรับได้ เฉลี่ย38คนพร้อมๆกันต่อหนึ่งครั้งอีกทั้งยังมีรถสุขาเคลื่อนที่ที่ทางกรุงเทพมหานครจัดเตรียมไว้ด้วย ซึ่งได้มีการวางระบบการนำของเสียออก 7-8ครั้ง/วัน น้ำไปพอ6-7ครั้งเติมน้ำในระบบสุขาเพื่อประชาชน มีการดูแลตลอด

ขอบคุณคลิป matichon tv