แก๊งเด็กแว้น!!  เบิ้ลเครื่องเสียงดังลั่นใส่เมรุเผาศพ อ้างส่งน้องชายขึ้นสวรรค์ (มีคลิป)

แก๊งเด็กแว้น!! เบิ้ลเครื่องเสียงดังลั่นใส่เมรุเผาศพ อ้างส่งน้องชายขึ้นสวรรค์ (มีคลิป)

ปัญหาสังคม ! เด็กแว้นรวมตัวขี่มอเตอร์ไซค์บุกเต็มวัด เบิ้ลเครื่องเสียงดังลั่นใส่เมรุ บอกมาร่วมส่งน้องชายขึ้นสวรรค์ สั่งเสียไว้แล้วก่อนตาย ขออนุญาตเจ้าอาวาสแล้ว

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊กเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ได้นำคลิปวิดีโอที่แนะนำมาจาก คุณ ‎เฮงดิ เฮงดิ มาโพสต์ในโลกโซเชียล จากคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง ได้มีกลุ่มเด็กแว้นจำนวนมาก พากันขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้าไปรวมตัวอยู่ที่ลานข้างเมรุ จากนั้นก็บิดเร่งเครื่องเสียงดังสนั่นลานวัด

 

          โดยหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ถูกนำมาโพสต์ และแชร์ต่อกันไปทั่วโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นเสียงวิจารณ์มากมาย ได้มีคอมเมนต์รายหนึ่งมาแสดงความเห็น อ้างว่ารู้จักกับผู้ตาย โดยได้ระบุว่า "คือน้องเขาสั่งเสียไว้ก่อนตาย ตอนอยู่ที่โรงพยาบาลว่า ถ้าเป็นอะไรไปขอให้จัดให้หน่อยวันเผาศพ และอีกอย่างทางญาติก็ได้ขอเจ้าอาวาสและบุคคลที่มาร่วมเผาศพไว้แล้วครับ"

เด็กแว้น

เด็กแว้น


          ชาวเน็ตพากันเข้ามากระหน่ำด่าอย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับสิ่งที่ทำ เพราะวัดคือสถานที่ที่น่าเคารพบูชา ไม่ใช่สถานที่ที่จะมาเอะอะเสียงดังหรือทำอะไรได้ตามชอบใจ ในขณะที่อีกด้านก็มองว่า การเบิ้ลเครื่องใส่เมรุเหมือนเป็นการส่งดวงวิญญาณผู้ตายสู่สวรรค์ ตามคำสั่งเสียสุดท้ายที่ผู้ตายให้ไว้

เด็กแว้น

เด็กแว้น

เด็กแว้น

เด็กแว้น