หลอนทั้งหมูบ้าน!! ไขปริศนา "รอยเท้าประหลาด" กลางไร่มัน จนท. "เผยความจริงแทบหงายหลัง" ไม่ใช่อย่างที่คิดแทบไม่อยากเชื่อ!! เตือนชาวบ้านระวัง!?

หลอนทั้งหมูบ้าน!! ไขปริศนา "รอยเท้าประหลาด" กลางไร่มัน จนท. "เผยความจริงแทบหงายหลัง" ไม่ใช่อย่างที่คิดแทบไม่อยากเชื่อ!! เตือนชาวบ้านระวัง!?

จากกรณีชาวบ้านพบรอยเท้า และรอยข่วนคล้ายเล็บสัตว์ขนาดใหญ่ จนส่งผลให้เปลือกต้นมะม่วงหลุดลอกออกป็นรอยใหญ่ หลังบ้านเลขที่ 28 หมู่ 5 บ้านโนนบุญมี ของนางฝ้าย แก้วเสน่หา อายุ 70 ปี ก่อนจะพบรอยเท้าหมีจำนวนมากในป่าไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านราว 500 เมตร จนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างหวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน

รอยเปลือกต้นมะม่วงถูกข่วนจนเป็นแผลใหญ่

รอยเท้าประหลาดที่เชื่อกันว่าเป็นรอยเท้าหมี !?

ล่าสุด ในวันนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี)และเจ้าหน้าที่ป้องกัน อบต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดย นายโนรี ตะถา หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองหานกุมภวาปี สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) เผยว่า จากการสอบถามชาวบ้าน พร้อมทั้งตรวจสอบต้นมะม่วงที่มีรอยข่วนคล้ายเล็บสัตว์และรอยเท้าที่พบตามพื้นดินในไร่มัน เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับรอยเท้าสัตว์ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยเท้าหมีนั้น ไม่ตรงกับลักษณะของเท้าหมี เนื่องจากรอยเท้าหมีจะมีรูปร่างคล้ายเท้าของคน

ชาวบ้านช่วยชี้จุดที่พบร่องรอย

ทั้งนี้ จากการตรวจดูลักษณะการข่วนที่ต้นมะม่วง เมื่อเทียบแล้วพบว่า คล้ายรอยข่วนของสัตว์ตระกูล ชะมด ซึ่งพบได้ทั่วไปในป่า ส่วนรอยเท้าที่พบในไร่มันสำประหลังส่วนใหญ่เป็นรอยเท้าของชะมด หรือ สุนัขขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม มีการกำชับให้ชาวบ้านช่วยกันเฝ้าระวัง หากมีผู้พบเห็นว่าเป็นหมีหรือสัตว์ชนิดอื่นให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อความปลอดภัย ด้านนางฝ้าย แก้วเสน่หา อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่พบรอยสัตว์มาข่วนต้นไม้ เผยว่า ในช่วงเวลากลางคืนที่ผ่านมา ตนและลูกหลานไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน เพราะกลัวจะเป็นอันตราย แต่เมื่อทราบว่าไม่ใช่รอยเท้าของหมีหรือสัตว์ที่ดุร้ายก็สบายใจขึ้น และจะใช้ชีวิตอยู่กันตามปกติ ไม่ต้องหวาดกลัวเหมือนเดิมอีกต่อไป