สุดเวทนา!! เด็กวัย13 ยากจนไม่มีแม้แต่เงินจัดงานศพให้แม่ วอนช่วยทั้งน้ำตา อยากจัดงานศพให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย บอกเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้แม่ได้!? (1 แชร์ 1ความช่วยเหลือ)

สุดเวทนา!! เด็กวัย13 ยากจนไม่มีแม้แต่เงินจัดงานศพให้แม่ วอนช่วยทั้งน้ำตา อยากจัดงานศพให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย บอกเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้แม่ได้!? (1 แชร์ 1ความช่วยเหลือ)

สุดเศร้า ด.ญ.วัย 13 ปี ขอจัดงานศพให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย บอกเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้แม่ได้ แม้ไม่มีเงิน ขณะที่เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ยินดีไม่คิดค่าใช้จ่ายจัดงานศพ ส่วนชาวบ้านที่รู้ข่าวช่วยสมทบเงินช่วย

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศาลา 1 วัดช่องแสมสาร ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อพบเด็กหญิงวาสนา ลายประดิษฐ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านช่องแสมสาร หลังได้รับทราบจากโซเชียลมีเดียว่า ด.ญ.วาสนา ซึ่งอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ต่อมาแม่ป่วยและเสียชีวิตลง ซึ่งครอบครัวค่อนข้างยากจนจึงไม่มีเงินจัดงานศพแม่

ทั้งนี้ ด.ญ.วาสนา กล่าวว่า แม่ของตนคือ นางสาวบุญกา นาคหนู อายุ 38 ปี ป่วยด้วยโรคประจำตัวมานานหลายปี หลังจากเลิกเรียนและในวันเสาร์อาทิตย์จะออกไปทำงานรับจ้างทำอวนปู ตามสะพานปลา ได้เงินวันละไม่กี่ร้อยบาทมาเป็นค่าใช้จ่ายและซื้อยาอาหารให้แม่รับประทาน ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีเงินที่จะจัดงานศพให้แม่เพื่อทดแทนบุญคุณมารดาที่ให้กำเนิดและเลี้ยงดูมา ในตอนแรกก็คิดไม่ออกว่าจะจัดการงานศพแม่อย่างไร จนมีคนมาเห็นและรับทราบข่าวจึงโพสต์ขอความช่วยเหลือจากโลกโซเชียล และมีคนมาช่วยกันบริจาคดังกล่าวและอยากกราบขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยกันบริจาคเงิน

ทางด้าน นางสาวสมวิไล สมจิตรคำ อายุ 41 ปี แม่บุญธรรม กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนบ้าน กับ นางสาวบุญกา แม่ของ ด.ญ.วาสนา ซึ่งตนก็คอยดูแลและช่วยเหลือ โดยก่อนที่เพื่อนจะเสียชีวิตได้มาฝากฝังลูกสาวกับตนไว้ ขอให้เป็นลูกบุญธรรมอุปการะเลี้ยงดูจนเติบโต ซึ่งตนก็ไม่มีฐานะร่ำรวยอะไร

อย่างไรก็ตาม ทางองค์การบริการส่วนตำบลแสมสาร และทางโรงเรียน คุณครูและเพื่อนๆ ได้สมทบทุนจัดงานศพให้ ร่วมถึงพระครูวิสารทสุตาการ เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายจัดงานศพ เพื่อให้ด.ญ.วาสนา ได้ทดแทนบุญคุณมารดา โดยจะทำการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ก่อนจะเผาศพ เวลา 16.00 น.ในวันที่ 1 ธ.ค. 59 นี้

ด้านครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้นของ ด.ญ.วาสนา กล่าวว่า หลังทราบข่าวทางคุณครูและเพื่อนนักเรียนได้ช่วยค่าทำศพจำนวนหนึ่ง สำหรับ ด.ญ.วาสนา นั้นมีการเรียนดี ตั้งใจเรียน และเป็นคนมีน้ำใจ มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือเพื่อนช่วยงานโรงเรียน หน้าที่รับผิดชอบเขาก็ทำได้ดี

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใจบุญท่านใดอยากร่วมบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายในการทำศพมารดา สามารถโอนเงินเข้าที่เลขบัญชี 020185833173 ชื่อบัญชีเด็กหญิงวาสนา ลายประดิษฐ ธนาคารออมสิน สาขาสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หรือโทรสอบถาม ครูเสาวรส สนศิริ คุณครูประจำชั้น ได้ที่เบอร์ 089-5658286