สลด!!"แม่เฒ่า" ผวาสุดชีวิต !!! บ้านพัก 10 กว่าปี เริ่มพังลงเรื่อยๆ แจ้ง จนท. มาดูถึงกับอึ้ง ไม่กล้าแตะ!! พอรู้มันคืออะไร ขนลุกทั้งโซเชียล !!?! (มีภาพ)

สลด!!"แม่เฒ่า" ผวาสุดชีวิต !!! บ้านพัก 10 กว่าปี เริ่มพังลงเรื่อยๆ แจ้ง จนท. มาดูถึงกับอึ้ง ไม่กล้าแตะ!! พอรู้มันคืออะไร ขนลุกทั้งโซเชียล !!?! (มีภาพ)

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา นางหมวย (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 298/128 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาร้องเรียนต่อสื่อว่าประสบปัญหาเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากบ้านพักที่อาศัยอยู่กว่า 10 ปี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ย่านนาเกลือ ซึ่งอยู่ติดกับถนนหลังวัดสว่างฟ้าพฤฒาราม เริ่มมีสภาพที่เสียหายอย่างหนัก จากปัญหาการแตกร้าวที่บริเวณผนัง พื้น และโครงสร้างของบ้าน

จากการสำรวจ พบว่า มีต้นโพธิ์โบราณขนาดใหญ่ที่ขึ้นอยู่ข้างตัวบ้าน ติดกำแพง โดยที่รากของต้นโพธิ์นั้นได้เลื้อยและแทงแทรกผนังคอนกรีต รวมทั้งคานคอดิน จนกระทบถึงโครงสร้างตึก อีกทั้งกิ่งไม้ด้านบนก็ไปเกี่ยวพันกับสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งเมื่อมีลมพัดแรงก็จะทำให้ไฟฟ้าเกิดการสปาร์ค สร้างความหวาดวิตกว่าจะเกิดปัญหาเพลิงไหม้ขึ้นมาได้ หากปล่อยทิ้งไว้ต่อไปอาจทำให้บ้านเกิดการทรุดตัวจนได้รับความเสียหาย และลุกลามไปยังบ้านหลังข้างเคียง รวมถึงปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดตามมา

 

รอยแยกของตึก ที่ทำเจ้าของบ้านหวาดผวาอย่างหนัก


ทั้งนี้ นางหมวย เล่าอีกว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ได้พยายามร้องเรียนและร้องขอความช่วยเหลือไปยังเมืองพัทยา ผ่านทาง "ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์" หรือ ศอท.เมืองพัทยา มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือดำเนินการใดๆที่ชัดเจน มีเพียงการส่งเจ้าหน้าที่มาดูและตัดกิ่งไม้แห้งด้านบนเท่านั้น ขณะที่กิ่งที่ไปเกี่ยวพันกับสายไฟฟ้าแรงสูงก็ยังไม่ดำเนินการโดยแจ้งเพียงว่าไม่ใช่หน้าที่

เจ้าของบ้านถึงกับผวา...

ขณะที่ตัวอาคารของบ้านที่มีปัญหาการถูกรากไม้ทำลายนั้นก็ยังคงปล่อยคาทิ้งไว้ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ โดยตนได้พยายามร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตัดรากไม้บางส่วนที่พอจะตัดได้ แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากความเชื่อและความหวาดกลัว ว่าในต้นโพธิ์นั้นเป็นที่สิงสถิตย์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เกรงว่าหากตัดหรือเข้าไปทำลาย อาจมีอันเป็นไปหรือมีเคราะห์ได้ ตนจึงอยากร้องขอให้เมืองพัทยาเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนและทุกข์ใจอย่างมาก