ฮือฮา!! ชาวบ้านต่างส่องทะเบียน นายกฯ หลังนำคณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ปรากฎเลขนี้ตรงกันหลายสำนักจริงๆ

ฮือฮา!! ชาวบ้านต่างส่องทะเบียน นายกฯ หลังนำคณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ปรากฎเลขนี้ตรงกันหลายสำนักจริงๆ


นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ โดยมีกำหนดเดินทางกลับในเวลา 15.00 น. วันนี้...

วันที่ 15 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางด้วยเครื่องบิน  จากกองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้าย กองทัพบก ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 56 (หาดใหญ่) อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อตรวจราชการพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา และติดตามการทำงานและสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากอ.ระโนด เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอริมทะเลสาบสงขลามากที่สุด โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

 จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวลไฟร์ สีขาว ทะเบียน กษ 7033 สงขลา ก่อนมาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พบปะกับประชาชน พร้อมมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยที่วัดวารีปาโมกข์ ต.ตะเครียะ อ.ระโนด 

  จากนั้น นายกฯ ได้เดินทางไปที่วัดวารีปาโมกข์ โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัด
สงขลา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ประมาณ 5,000 คน ให้การต้อนรับ โดยมีคุณยายวัย 88 ปี ที่มารอต้อนรับนายกฯ และคณะ ได้มอบพระปลอดหน้าคงหลังให้นายกฯ เพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยด้วย จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าวรายงาน

  ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุย และกล่าวให้กำลังใจกับประชาชน โดยจะเร่งหาแนวทางให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป 

 หลังจากนั้น นายกฯจะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยที่อำเภอระโนดและรับฟังสรุปรายงานสถานการณ์จากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย เพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการระบบระบายน้ำคาบสมุทรสทิงพระอย่างยั่งยืนต่อไป 

 นอกจากนี้ จะได้ล่องเรือไปที่วัดตะเครี๊ยะ อ.ระโนด เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางกลับ กรุงเทพฯ ในเวลา 15.00