เบิกทรัพย์รับปีใหม่ 3 ตัวเด็ด!!!  จากท้องพระคลัง ‘ปู่ศรีสุทโธ’ ป่าคำชะโนด

เบิกทรัพย์รับปีใหม่ 3 ตัวเด็ด!!! จากท้องพระคลัง ‘ปู่ศรีสุทโธ’ ป่าคำชะโนด


ประชาชนจากทั่วสารทิศ ถือโอกาสวันหยุดเดินทางมาไหว้ ‘ปู่ศรีสุทโธนาคราช’ ที่ป่าคำชะโนด ไม่ลืมเลี้ยวขวาไปท้องพระคลังของวังพญานาค ขอพรเบิกทรัพย์รับปีใหม่ ลูบที่รากมะเดื่อยักษ์หาของดี สาวใหญ่นั่งเพ่ง เห็นน้ำวิ่งวนเป็นเลข 3 ตัว...

วันที่ 25 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า มีประชาชนจำนวนมากทั่วทุกสารทิศ เดินทางไปสักการะปู่ศรีสุทโธนาคราช และแม่ย่าปทุมมา ที่ป่าคำชะโนด หรือวังนาคินทร์ ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จนบริเวณวัดศิริสุทโธ ปากทางเข้าคำชะโนดแน่นขนัดไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ รถทัวร์ท่องเที่ยว และผู้คนจำนวนมากที่ถือพานบายศรี ดอกไม้ พวงมาลัย หมากพลู ธูปเทียน เดินเข้าไปกราบสักการะขอพร

 
 

ขณะเดินเข้าไปป่าคำชะโนด ทุกคนจะมีท่าทีสำรวม และสงบ ไม่พูดคุยส่งเสียงดัง ภายในผู้คนที่มาสักการะได้นำบายศรีวางบนโต๊ะบูชา บางคนนำไปกราบไหว้บูชา โดยมี หมอธรรม พราหมณ์ หรือภาษาอีสานเรียกว่า “จ้ำ” เป็นผู้ทำพิธีนำกล่าวบูชา สักการะ และขอขมา ปู่ศรีสุทโธ และย่าปทุมมา อย่างตั้งอกตั้งใจ บนศาลาแน่นขนัดไปด้วยผู้คนที่เคารพศรัทธา จนไม่มีที่นั่ง บางคนต้องยืนสักการะ พูดตามที่พ่อจ้ำบอกกล่าว หลังจากเสร็จพิธีสักการะ บูชา ขอขมาปู่ศรีสุทโธแล้ว ประชาชนที่มีความเคารพและศรัทธาได้เดินเลี้ยวไปด้านซ้าย เพื่อไปยังบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้มากราบไหว้จะตักขึ้นมาล้างหน้าเพื่อเป็นสิริมงคลตามที่เคยปฏิบัติเป็นประจำ

 


นอกจากนี้ หลังจากมีพิธีกร คุณมดดำ และหนุ่ม กรรชัย ได้มาถ่ายทำรายการ “มูไนท์” ออกอากาศทางไทยรัฐทีวี เมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้นำเสนอท้องพระคลังของเมืองพญานาค บริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ ในป่าคำชะโนด ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ขอสมหวังโชคดีเรื่องกิจการงาน โชคลาภ ทำให้ผู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน หลังจากสักการะและประพรมน้ำศักดิ์สิทธิ์แล้ว จะเดินมาทางขวามือ เพื่อนำพานบายศรี ดอกไม้ธูปเทียนมาสักการะ สวดคาถาขอเบิกทรัพย์จากปู่ศรีสุทโธ หลังจากนั้นและมีพิธีนำแป้งหอมมาลูบบนรากต้นมะเดื่อ เพื่อจะได้เห็นตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคช่วงปีใหม่ ส่วนผู้ที่สมหวังแล้วก็จะนำพานบายศรี พวงมาลัย มากราบไหว้จำนวนมาก

นางวราภรณ์ วงศ์สง่า อายุ 49 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี มีความเคารพและศรัทธาปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมา มานานแล้ว เดินทางมากราบไหว้สักการะตั้งแต่ป่าคำชะโนดเชื่อมกับโลกมนุษย์ด้วยสะพานไม้ ซึ่งเมื่อก่อนมีคนไม่มาก แต่ทุกวันนี้มีคนมากราบไหว้จำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพราะละคร “นาคี” ที่โด่งดัง ทำให้คนทั่วทุกสารทิศ แห่มากราบสักการะ วันนี้เดินทางมากราบไหว้ปู่ เพื่อมาเบิกทรัพย์บริเวณท้องพระคลัง หลังจากสวดคาถาขอปู่แล้ว ก็ได้เข้าไปบริเวณปากทางเข้าท้องพระคลังใต้ต้นมะเดื่อแล้วลูบรากเพื่อหาตัวเลข แต่เพราะมีคนนำแป้งมาลูบจนขาวไปหมดทำให้มองไม่เห็น อีกทั้งไม่มีสมาธิเนื่องจากคนมาก


"เชื่อว่าทุกคนที่มาวันนี้ นอกจากจะนับถือและศรัทธาแล้ว ทุกคนอยากมีโชครับปีใหม่ 2560 จึงได้ลูบรากต้นมะเดื่อ เราก็ลูบอยู่นานแต่ไม่พบตัวเลข จึงได้หันหน้าไปทางปากทางเข้าท้องพระคลัง ซึ่งมีบ่อน้ำอยู่ใต้ต้นมะเดื่อ แล้วทำสมาธิพร้อมกับเพ่งลงไปในน้ำ ก็พบฝุ่นละอองในน้ำ หมุนคล้ายมีปลาหรือสิ่งมีชีวิตแหวกว่าย มองเป็นเลข 6 0 และเลข 8 จึงได้กราบหลวงปู่ศรีสุทโธ แล้วเดินออกมา ซึ่งเป็นความเชื่อ และโชควาสนาของแต่ละบุคคล ถ้าปู่ศรีสุทโธอยากจะให้ใคร คนนั้นก็จะได้" นางวราภรณ์ กล่าว.