ขนลุกทั้งหมู่บ้าน!! สาวอุดรฯฝันประหลาด บอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในน้ำ ไปงมหาเจอจริงๆ ชาวบ้านกราบสาธุ อย่างแรง!!

ขนลุกทั้งหมู่บ้าน!! สาวอุดรฯฝันประหลาด บอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในน้ำ ไปงมหาเจอจริงๆ ชาวบ้านกราบสาธุ อย่างแรง!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีชมพู หมู่ 2 บ้านทมปาขา ต.ทมนางงาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ได้มีชาวบ้านจำนวนมาก ได้เดินทางมากราบไหว้ พระพุทธรูปนาคปก ขนาด5 นิ้ว มีดโบราณด้ามเป็นพญานาค และลงอักขระภาษาขอมโบราณ จำนวน4 เล่ม ซึ่งเป็นอาวุธของคนสมัยโบรารณ และลูกแก้ว จำนวน 2 ลูก สีน้ำเงินละสีเขียว ซึ่งมีอายุมากกว่า100 ปี อยู่บนพานบายศรีพญานาค โดยได้นำกระจกสี่เหลี่ยมมาคลอบเอาไว้ นอกจากนี้ภายในวัดได้จัดงานฉลองฝังลูกนิมิต ในการสร้างโบสถ์หลังใหม่

 น.ส.พิชาภา นิติธรรม  อายุ25ปี อยู่บ้านเลขที่171 หมู่2  บ้านทมปาขา ต.ทมนางงาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยในคืนวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมาตนได้ฝันว่ามีชายแก่ สูง8 ศอก เหมือนคนโบราณสมัยก่อน ผมยาว นุ่งขาวห่มขาวมาบอกว่าที่บริเวณลำห้วยทราย ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่นาของตนเองว่าผู้ดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริเวณลำห้วยทรายแห่งนี้ ต้องการไปผุดไปเกิด บอกให้ชาวบ้านให้พากันนำเหรียญบาท ไปโยนลงน้ำที่ลำห้วยทราย  เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในน้ำจะได้โผล่ขึ้นมาจะทำให้ชาวบ้านได้รับโชคลาภ 


จากนั้นตนจึงก็นำเรื่องในความฝันไปเล่าให้ครอบครัวทางบ้านฟัง พร้อมกับบอกร่างทรงที่ตนนับถือที่อยู่ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งร่างทรงได้บอกกับตนว่า ที่ลำห้วยทรายแห่งนี้ เป็นเมืองเก่าหรือเมืองโบรารณ และเป็นที่ดอน ซึ่งผู้ดูแลบริเวณแห่งนั้น ต้องการความช่วยเหลือคือเขาอยากไปเกิด ในลำห้วยอาจมีของดีหรือสิ่งศักดิ์  อยากแสดงปาฎิหาริย์ หรือให้โชคลาภกับชาวบ้าน  ซึ่งวัดในหมู่บ้านกำลังจะมีสร้างโบสถ์ หลังใหม่

 

ต่อมาตนก็เดินทางกลับไปบ้าน โดยครอบครัวของตนกับชาวบ้านพร้อมกับร่างทรง จึงได้พากันนิมนต์พระจำนวน3 รูป และ เณร 3 รูป ได้ทำการสวดบังสุกุล ให้คนตายที่ดูแลลำห้วยทราย เพื่อให้เขาได้ไปเกิดใหม่ พร้อมกับมีการสวดชะยันโต คือ การสวดรับโชคลาภ ก่อนที่ตนเองจะโยนเหรียญ1 บาท ลงไปในน้ำ แล้วชาวบ้านก็ลงไปในน้ำทำการงมหาของไม่นานก็เจอเหรียญ รัชกาลที่5 ร.ศ. 127 จำนวน1 เหรียญ สร้อยคอรูปพญานาค 1 เส้น และลูกแก้วสีน้ำเงินจำนวน1 ลูก แล้วยังเจอกำไลแขวนหัวพญานาค และแหวนหัวพญานาค จำนวนมาก

พระคำจันทร์ ศิริญาโณ อายุ58ปี พระลูกวัดลุมพินีวันวราราม ต.อุ่มจาน อ.ประจักษ์ จ.อุดรธานี ได้กล่าวว่า ตนได้มาร่วมทำพิธีสวด อยู่ที่ลำห้วยทราย หลังจากมีหญิงสาวฝันเห็นชายแก่โบราณมาขอความช่วยเหลือยากไปผุดไปเกิด ซึ่งวันแรกชาวบ้านได้ลงไปน้ำงม ได้เหรียญรัชกาลที่5 สร้อยคอรูปพญานาค 1 เส้นและลูกแก้วสีน้ำเงินจำนวน1 ลูก แล้ววันที่สองชาวได้กลับไปงมอีกครั้งเจอพระพุทธรูปนาคปกโบราณ จำนวน1องค์ และลูกแก้วสีเขียวอีก 1 ลูก และยังเจอพระพุทธรูปองค์ขนาดใหญ่ แต่ไม่สามารถเอาขึ้นมาจากน้ำได้ เนื่องจากมีคนดื่มสุรา จำนวน2 คน เข้าไปบริเวณแถวนั้น เพราะได้มีการห้ามเอาไว้ว่า คนดื่มสุรา อย่าเข้ามาในตอนพิธีอัญเชิญพระพุทธขึ้นมาจากน้ำ ทำให้ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ แล้วก็ให้คนดื่มสุรา ออกจากบริเวณลำห้วยทรายไป แล้วชาวก็กลับลงไปน้ำทำการงมเอาพระพุทธรูป แต่ก็มาพบแล้ว

นายสุขสันต์ โพธิ์ศรี อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่181หมู่ บ้านทมปาขา ต.ทมนางงาม อปพร.ของหมู่บ้าน กล่าวว่า ในตนสมัยเด็กตนเคยไปนอนเฝ้านาจะเห็นลูกไฟสีเขียว พุ่งขึ้นมาจากน้ำตรงกับบริเวณที่พบของโบราณที่มีอายุมากกว่า100 ปี ซึ่งลูกไฟจะพุ่งขึ้นเฉพาะคืนวันพระใหญ่ ไม่เฉพาะแต่ตนคนในหมู่บ้านหลายคนที่ไปนอนเฝ้านาก็เห็นเช่นเดียวกับตนทำให้บางคนไม่กล้าไปนอนเฝ้านา ซึ่งบริเวณลำห้วยทรายเคยเป็นเมืองเก่าและเป็นสิมหรือโบสถ์เก่าที่คนเฒ่าคนแก่เล่าขานให้ฟังกันมารุ่นต่อรุ่น ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าของโบราณที่พบในน้ำเกี่ยวกับพญานาคหรือแถวนั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างแน่นอน