เป็นเรื่องแล้วไง !!! “พระเมธีธรรมมาจารย์เตรียม” ก่อม็อบพระ เพื่อคัดค้านการแก้ไขพ.ร.บ สงฆ์  ให้รัฐบาล วอน ให้หยุดเสียเถอะ พร้อมเผยเหตุผลที่แท้จริงแบบนี้ !!? (รายละเอียด)

เป็นเรื่องแล้วไง !!! “พระเมธีธรรมมาจารย์เตรียม” ก่อม็อบพระ เพื่อคัดค้านการแก้ไขพ.ร.บ สงฆ์ ให้รัฐบาล วอน ให้หยุดเสียเถอะ พร้อมเผยเหตุผลที่แท้จริงแบบนี้ !!? (รายละเอียด)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 84 คน ลงชื่อเสนอขอแก้ไขพ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2535 โดยให้การแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ว่า ให้เป็นเรื่องของสนช. ที่จะดำเนินการแก้ไขกฎหมาย ต้องรอให้สนช.พิจารณาให้เสร็จสิ้นก่อน เท่าที่ทราบสนช.จะพิจารณาในวันที่ 29 ธ.ค. ซึ่งตนจะเข้าไปร่วมฟังด้วย

ส่วนกรณีที่พระเมธีธรรมมาจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ศพศ.) เตรียมปลุกม็อบพระเพื่อคัดค้านการแก้ไขพ.ร.บ.คณะสงฆ์นั้น รัฐบาลไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย และไม่อยากให้ตีตนไปก่อนไข้ เพราะคงไม่มีอะไรมาก อย่าเพิ่งไปปลุกม็อบเลย คนไทยด้วยกันทั้งนั้น ต้องทำให้เกิดความรักสามัคคีกัน ทุกคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปคุยกับมหาเถรสมาคม (มส.) เพื่อทำความเข้าใจเรื่องนี้หรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า เท่าที่ติดตามจากสื่อไม่มีอะไรตื่นเต้น คงไม่ต้องพูดกัน เพราะอยู่ในขั้นตอนของสนช. เมื่อถามว่า การเสนอชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่มส.มีมติและเสนอผ่านรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนเก่า หากการแก้ไขกฎหมายครั้งนี้ผ่านจะถือว่าชื่อตกไปเลยหรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลเรื่องนี้มานาน