แชร์สนั่นโซเชียล !!! เมื่อยายวัย 95 ปี กำลังจะเสียคุณตาไปต่อน่าต่อตา แต่ยายกับทำแบบนี้กับตาจนตาแน่นิ่งไป ทำเอาชาวเน็ตอ่านแล้ว น้าตาไหลไม่หยุด !!?

แชร์สนั่นโซเชียล !!! เมื่อยายวัย 95 ปี กำลังจะเสียคุณตาไปต่อน่าต่อตา แต่ยายกับทำแบบนี้กับตาจนตาแน่นิ่งไป ทำเอาชาวเน็ตอ่านแล้ว น้าตาไหลไม่หยุด !!?

(28 ธ.ค.) เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่เรื่องราวสุดซึ้งของคุณปู่คุณย่าชาวหนิงป๋อ มณฑลเจ้อเจียง คู่หนึ่งที่แม้คุณปู่จะป่วยหนักจนจำต้องจากคุณย่าไปก่อน แต่กระนั้นความรัก ความห่วงใยก็ยังคงอยู่ไม่เคยเปลี่ยน ปรารถนาให้ได้เจอกันอีกสักครั้ง

เนื่องจากคุณปู่เฝิงวัย 92 ปี ที่ป่วยหนักอวัยวะภายในหลายส่วนล้มเหลว ซึ่งหลังจากพยายามรักษาในห้องไอซียูเป็นเวลานานหลายเดือน ทางคุณปู่และครอบครัวจึงได้ตัดสินใจว่าจะไม่ขอรับการรักษาต่อและขอกลับบ้าน

แต่ด้วยระหว่างที่คุณปู่รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลไม่ได้เจอคุณย่า คู่ชีวิตที่แต่งงานครองรักกับมานานถึง 68 ปีเลย ด้วยคุณย่าเองก็มีอายุมากถึง 95 ปีแล้ว และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนั้นเช่นเดียวกัน เพราะกระดูกหัก

 

ก่อนที่จะออกจาห้องไอซียูเพื่อกลับบ้าน คุณปู่จึงขอร้องคุณหมอและคนในครอบครัวว่าอยากเจอหน้าคุณย่าสักครั้งก่อนจะไม่ได้เจอกันอีก แม้กฎระเบียบจะยังไม่ถึงเวลาเข้าเยี่ยม แต่ด้วยคุณปู่ไม่สามารถทนรอให้ถึงเวลานั้นได้  ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงได้เข็นเตียงพยาบาลคุณย่ามาพบคุณปู่ ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้เจอกันต่างก็จับมือกันไว้แน่นไม่ยอมปล่อย

โดยคุณปู่บอกกับคุณย่าว่า “ชีวิตต่อจากนี้ฉันไม่สามารถดูแลเธอได้แล้ว” ซึ่งคุณย่าก็ได้พูดว่า “ฉันดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วงนะ รอฉันก่อน อีกไม่นานฉันก็จะตามไปอยู่กับคุณ”

ทั้งนี้ คุณย่าเองก็ปรารถนาอยากกลับบ้านไปเคียงข้างเพื่อรอส่งคุณปู่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทัน คุณปู่จากไปก่อนคุณย่ากลับไปถึงบ้านไม่กี่สิบนาทีเท่านั้น