แชร์เก็บไว้เลย!! ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปกับ 10 เคล็ดลับการขจัด "รังแค" ให้หายไป ง่ายๆที่ใครก็ทำได้รับรองเอาอยู่!!!

แชร์เก็บไว้เลย!! ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปกับ 10 เคล็ดลับการขจัด "รังแค" ให้หายไป ง่ายๆที่ใครก็ทำได้รับรองเอาอยู่!!!

เมื่อเข้าสู่หน้าหนาวปัญหาต่างๆ ในร่างกายก็จะเริ่มเพิ่มมากขึ้น ทั้งร่างกายภายในและภายนอก ปัญหาภายนอกปัญหาหนึ่งที่หลายคนประสบในช่วงหน้าหนาว คือ “ปัญหารังแค” แม้ว่าปัญหานี้อาจไม่ได้รุนแรง แต่ก็สร้างความรำคาญที่เกิดจากการคันอยู่ไม่น้อย นอกจากนี้ก็สร้างความไม่น่าพึงพอใจสำหรับผู้พบเห็นอีกด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหารังแคในช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน ส่วนจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 เคล็ดลับ แก้รังแคในหน้าหนาว แบบเอาอยู่

1. ว่านหางจระเข้  การใช้วุ้นในว่านหางจระเข้สามารถบรรเทาอาการอักเสบของต่อมไขมันบริเวณหนังศีรษะได้ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดรังแค นอกจากนี้วุ้นในว่านหางจระเข้ยังสามารถช่วยบำรุงสุขภาพผมของเราให้แข็งแรงได้อีกด้วย วิธีการทำก็ง่ายๆ เพียงนำวุ้นว่านหางจระเข้แบบสดๆ หรือใช้แบบเจลสำเร็จรูปมาชโลมให้ทั่วศีรษะเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยแก้รังแคในหน้าหนาวแบบเอาอยู่แล้ว

2. เบกกิ้งโซดา  เบกกิ้งโซดา เรียกได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีสารพัดประโยชน์มากๆ เพราะไม่เพียงแค่ใช้ทำขนมและทำความสะอาดสิ่งของต่างๆ เท่านั้น ยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราที่หนังศีรษะซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดรังแคได้ด้วย วิธีการทำ เพียงแค่นำเบกกิ้งโซดาผสมกับแชมพูที่เราใช้อยู่เป็นประจำ แล้วนำมาสระผมสัปดาห์ละ 2–3 ครั้ง เท่านี้ปัญหารังแคที่กำลังประสบอยู่ก็จะค่อยๆ หมดไป ไม่ต้องมานั่งกังวลอีกต่อไป

3. น้ำมันมะกอก ถ้าพูดถึง “น้ำมันมะกอก” หลายคนคงรู้สรรพคุณในการบำรุงผิวและผมดีอยู่แล้ว ดังนั้นเพียงแค่ชโลมน้ำมันมะกอกให้ทั่วศีรษะก่อนนอนและหมักทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วใช้แชมพูสระผมในตอนเช้าตามปกติ เพียงง่ายๆ แค่นี้ก็จะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้นและขจัดรังแคได้พร้อมๆ กัน นอกจากนี้ใครก็ตามที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบไม่มีเวลามาหมักผม แนะนำว่าให้คุณเลือกใช้แชมพูที่มีสวนผสมของน้ำมันมะกอกแทนได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมหาน้ำมันมะกอกมาเป็นไอเทมแก้รังแคในหน้าหนาวติดบ้านกันไว้นะคะ

4. น้ำมันมะพร้าวผสมน้ำมะนาว  การนำส่วนผสม 3 อย่าง คือ น้ำมันมะพร้าว+น้ำมะนาว+น้ำอุ่น มาผสม และคนให้เข้ากันจากนั้นนำไปนวดให้ทั่วหนังศีรษะแล้วใช้แชมพูล้างออก เพียงเท่านี้ก็สามารถบำรุงหนังศีรษะของเราให้ชุ่มชื้นขึ้นได้ ปัญหารังแคที่คอยกวนใจก็จะหมดไปด้วย ได้สูตรแก้รังแคหน้าหนาวนี้ไป ก็ไม่ต้องกลัวรังแครังควาญอีกต่อไป คอนเฟิร์ม!!

5. น้ำส้มสายชู  หลายคนอาจสงสัยว่าน้ำส้มสายชูสามารถนำมาล้างผมได้ด้วยหรือ คำตอบคือได้ ที่สำคัญยังเกิดผลดีอีกด้วย วิธีการคือ ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำไปล้างผมของเราเป็นน้ำสุดท้าย หลังจากที่เราสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้ปัญหารังแคก็จะลดลงอย่างทันตา สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากในน้ำส้มสายชูอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังศีรษะที่ตายแล้ว ดังนั้นรังแคที่ลอกอยู่ตามหนังศีรษะจึงลดลงไปนั่นเอง

6. ไข่ไก่  “ไข่ไก่” นอกจากจะนำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนูอร่อยแล้ว รู้หรือไม่ว่าไข่ไก่ยังใช้เป็นสูตรลับแก้รังแคในหน้าหนาวนี้ได้ รวมถึงยังทำให้เส้นผมของเรานุ่มสลวย แลดูเงางามอีกด้วยวิธีทำเพียงแค่ใช้ไข่ไก่ 2–3ฟอง ตอกลงไปในถ้วยและตีให้เข้ากันทั้งไข่ขาวและไข่แดง จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นค่อยล้างออกด้วยแชมพูเพียงเท่านี้ศีรษะของคุณก็จะไร้รังแค ผมนุ่มน่าสัมผัส พร้อมสยายผมสวยได้เลย

7. โยเกิร์ต โยเกิร์ตนับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีคุณสมบัติช่วยลดปัญหารังแคได้อย่างดีเยี่ยม วิธีทำเพียงทาโยเกิร์ตให้ทั่วศีรษะหลังจากสระผมเสร็จ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10–15 นาที แล้วจึงใช้แชมพูล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดอาการคันหนังศีรษะและสามารถขจัดรังแคได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน

8. เกลือ  การใช้เกลือแก้ปัญหารังแคในหน้าหนาวนี้ย่อมทำได้อย่างแน่นอน โดยหลังจากที่เราสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้เกลือที่ละลายในน้ำอุ่นมาชโลมให้ทั่วศีรษะ แล้วนวดศีรษะเบาๆ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ก็จะช่วยขจัดรังแคได้อย่างอยู่หมัด แถมยังลดอาการผมร่วงได้ดีอีกด้วย เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยทีเดียว

9. ยาแอสไพริน  เนื่องจากในยาแอสไพรินมีตัวยาชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในแชมพูสูตรขจัดรังแค ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหารังแคและอาการคันหนังศีรษะได้ดี วิธีทำเพียงแค่บดยาแอสไพรินประมาณ 2 เม็ดให้ละเอียด จากนั้นนำไปผสมกับแชมพูที่ใช้สระผมอยู่เป็นประจำ สระแล้วหมักทิ้งไว้สักประมาณ 1–2 นาที แล้วค่อยล้างออกตามปกติเท่านี้อาการคันและปัญหารังแคก็จะหมดไป

10. หยุดความเครียด  เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้เกิดปัญหารังแคนอกเหนือจากสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะโดยตรง ก็คือความเครียดที่สะสมนั่นเอง ฉะนั้นหากคุณลองขจัดรังแคด้วยวิธีต่างๆ มาแล้ว แต่ยังไม่หาย ลองทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ปลดปล่อยสมอง หากิจกรรมสบายๆ ทำ จะได้ไม่ต้องเครียดมาก ก็จะช่วยลดปัญหารังแคได้แล้ว

10 วิธีการขจัดรังแคในช่วงหน้าหนาวที่นำมาฝากกัน เป็นวิธีการที่ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหารังแคคอยกวนใจในหน้าหนาวนี้ ไม่ต้องกังวลใจไป ลองเลือกสักหนึ่งวิธีไว้จัดการกับรังแคปัญหาร้ายของศีรษะกันดีกว่า แล้วมาแชร์ว่า สูตรไหนที่คุณทำแล้วชอบและได้ผล!!