เรื่องนี้ต้องแชร์!! ผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ 8 ข้อ ของการดื่มน้ำยามท้องว่างหลังตื่นนอนในตอนเช้า ดีขนาดนี้ไม่ทำตามไม่ได้แล้ว!!!

เรื่องนี้ต้องแชร์!! ผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ 8 ข้อ ของการดื่มน้ำยามท้องว่างหลังตื่นนอนในตอนเช้า ดีขนาดนี้ไม่ทำตามไม่ได้แล้ว!!!

เป็นที่รู้กันดีว่าผู้หญิงญี่ปุ่นมีรูปร่างที่ผอมเพรียว กระชับ และแข็งแรง แม้ว่าพันธุกรรมจะมีบทบาทสำคัญแต่หลายคนก็อ้างว่ากิจวัตรในตอนเช้าก็มีส่วนช่วยทำให้พวกเขาสุขภาพดี พูดง่ายๆคือผู้หญิงญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะดื่มน้ำทันทีที่ตื่นนอน กิจวัตรนี้ฝังรากลึกอยู่ในวัฒนธรรมญี่ปุ่นซึ่งเป็นรูปแบบการบำบัดด้วยน้ำและได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าสามารถรักษาโรคได้จริง แต่ประชากรชาวญี่ปุ่นแตกต่างจากชาวสหรัฐอเมริกาและประเทศตะวันตกอื่นๆตรงที่พวกเขาไม่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงอย่างโรคอ้วนและโรคเบาหวานเนื่องจากพวกเขามีวิถีชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ!

เหตุใดการดื่มน้ำจึงสำคัญ?

ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำถึงร้อยละ 70 ดังนั้นเราจึงควรหมั่นเติมน้ำและเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายเพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสม มิเช่นนั้นอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นและยาวตามมา การขาดน้ำในระยะยาวอาจทำให้เป็นโรคไขข้ออักเสบ ไมเกรน โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคลำไส้ใหญ่อักเสบ อาหารไม่ย่อย ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน โรคริดสีดวงทวาร โรคมะเร็งเต้านม วัณโรค นิ่วในไต ไซนัสอักเสบ และโรคมะเร็งมดลูก! ปัญหาเหล่านี้ป้องกันได้โดยการดื่มน้ำหลังตื่นนอนและเติมความสดชื่นให้แก่ร่างกายตลอดทั้งวัน

การบำบัดด้วยน้ำทำได้อย่างไร?

วิธีนี้พิสูจน์แล้วว่าสามารถรักษาความผิดปกติของร่างกาย ความผิดปกติของประจำเดือนและโรคต่างๆได้ ที่สำคัญคุณจะรู้สึกสดชื่นไปตลอดวันหลังจากที่ปฏิบัติตามวิธีนี้

  • ดื่มน้ำ 160 มล.เป็นจำนวน 4 แก้วทันทีหลังตื่นนอน ก่อนแปรงฟัน และในช่วงที่ท้องว่าง
  • อย่ารับประทานอะไรทั้งสิ้นในช่วง 45 นาทีหลังจากนั้น
  • ดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารอย่างน้อย 30 นาที
  • หากคุณไม่สามารถดื่มน้ำ 4 แก้วในช่วงที่ท้องว่างได้ คุณอาจเริ่มต้นด้วยน้ำ 1 แก้วหรือเท่าที่ร่างกายทำได้และค่อยๆเพิ่มปริมาณน้ำจนกว่าจะถึงระดับที่ต้องการซึ่งได้แก่ 640 มล.

เมื่อใดที่น่าจะเห็นผล?

  • ผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือความดันโลหิตสูง : ประมาณ 30 วัน
  • ผู้ที่มีอาการท้องผูกและเป็นโรคกระเพาะ : ประมาณ 10 วัน
  • ผู้ป่วยวัณโรค : ประมาณ 90 วัน

ประโยชน์สำคัญของการดื่มน้ำในช่วงท้องว่าง

1. กำจัดสารพิษในร่างกาย

โดยปกติการดื่มน้ำจะช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้และเมื่อถึงตอนกลางคืนร่างกายก็จะซ่อมแซมตัวเองพร้อมกับขับสารพิษออกไปจนหมด ขณะที่การดื่มน้ำขณะท้องว่างในตอนเช้าร่างกายจะขับสารพิษที่เป็นอันตรายออกไปทำให้ร่างกายสดชื่นและแข็งแรง นอกจากนี้การดื่มน้ำมากๆจะช่วยเพิ่มการผลิตเซลล์กล้ามเนื้อและเซลล์เม็ดเลือดใหม่ด้วย

2. พัฒนากระบวนการเผาผลาญ

การดื่มน้ำในช่วงท้องว่างจะทำให้อัตราการเผาผลาญในร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 24 ซึ่งสำคัญมากสำหรับผู้ที่เคร่งในเรื่องการเลือกรับประทานอาหารเนื่องจากช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ขณะที่การดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนจะช่วยทำความสะอาดลำไส้ใหญ่และทำให้ดูดซึมอาหารได้ง่ายกว่าปกติ

3. สนับสนุนการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

การดื่มน้ำขณะท้องว่างในตอนเช้าจะทำให้ร่างกายขับสารพิษออกไปทั้งหมดและช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น คุณจะรู้สึกหิวและอยากอาหารน้อยลงซึ่งจะช่วยป้องกันน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากการรับประทานอาหารมากเกินไป

4. บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอกและอาหารไม่ย่อย

อาหารไม่ย่อยเกิดจากการมีกรดในกระเพาะมากเกินไป คุณจะรู้สึกคลื่นไส้เมื่อกรดไหลย้อนเข้าไปในหลอดอาหาร แต่ถ้าคุณดื่มน้ำในช่วงท้องว่างกรดเหล่านี้จะถูกดันลงไปและเจือจางลงซึ่งจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

5. ผิวพรรณกระจ่างใสมากขึ้น

การขาดน้ำเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและมีรูขุมขนลึกกว้าง ดังนั้นการดื่มน้ำ 500 มล.ในช่วงท้องว่างจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง นอกจากนี้การดื่มน้ำตลอดทั้งวันจะทำให้ร่างกายปลดปล่อยสารพิษผิวพรรณก็เลยดูกระจ่างใสมากขึ้น

6. เส้นผมเงางาม นุ่มสลวย และแข็งแรง

การขาดน้ำจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ดังนั้นการดื่มน้ำเยอะๆจะช่วยบำรุงเส้นผมจากภายในสู่ภายนอก หากดื่มน้ำไม่เพียงพอก็จะทำให้เส้นผมเปราะบางลง ขณะที่การดื่มน้ำในช่วงท้องว่างจะทำให้คุณภาพของเส้นผมดีขึ้น

7. ป้องกันนิ่วในไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

การดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนมีส่วนสำคัญในการป้องกันนิ่วในไตและกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ขณะที่การดื่มน้ำในช่วงท้องว่างจะช่วยเจือจางกรดที่ทำให้เกิดก้อนนิ่วในไต ยิ่งดื่มน้ำมาก (แต่ต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม) ก็ยิ่งป้องกันสารพิษที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้มากเช่นกัน

8. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

การดื่มน้ำในช่วงท้องว่างจะช่วยระบายและสร้างความสมดุลให้แก่ระบบน้ำเหลืองซึ่งจะทำให้ความแข็งแกร่งของระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นตามไปด้วย คุณจะปลอดภัยจากโรคต่างๆและไม่เจ็บป่วยบ่อย เห็นหรือยังว่าการดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนนั้นมีประโยชน์มากมายขนาดไหน นี่แหละคือวิธีง่ายๆในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเองในทางบวกโดยที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท