“10 เรื่องจริงโคตรสยอง” ของการ “กัดเล็บ” ที่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่ทำร้ายชีวิตจนคิดไม่ถึง !!!

“10 เรื่องจริงโคตรสยอง” ของการ “กัดเล็บ” ที่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่ทำร้ายชีวิตจนคิดไม่ถึง !!!

 

 

นิสัยแปลกๆที่หลายล้านคนทั่วโลกทำจนกลายเป็นความเคยชินคือ “การกัดเล็บ” กัดจนแทบจะไม่เหลือเล็บอยู่บนปลายนิ้ว ด้วยอุปนิสัยที่ชอบบดเคี้ยวและอ้างว่าเพื่อคลายเครียด แต่รู้หรือไม่ว่ามันเป็นการทำร้ายตัวเองอย่างมหันต์!! จะเลวร้ายแค่ไหน ตามไปดู โทษร้าย 10 ข้อ ของการกัดเล็บกันได้เลย

eee

 

1. เป็นที่รู้กันดีว่าปลายนิ้วรวมไปถึงมือของเรานั้นอุดมไปด้วยเชื้อรา,แบคทีเรียและสิ่งสกปรกมากมาย รวมถึง เจ้ายีสต์ Staphlococcus aureus ที่คอยกัดกินเซลล์ผิวหนังของเรา ยิ่งคุณกัดเล็บมากเท่าไหร่ คุณก็กินมันเข้าไปมากเท่านั้น!!!

2. พฤติกรรมการกัดหรือดูดนิ้วกลายเป็นการสนับสนุนการเกิดแบคทีเรียในช่องปาก โดยจากการวิจัยชี้ชัดว่าผู้ป่วยที่ชอบกัดเล็บมีอัตราการเจริญเติบโตของเชื้อ Escherichia coli  ที่เป็นตัวการทำให้ท้องเสียและท้องร่วงมากกว่าคนทั่วไปถึง 73.5%

 

3. ในกรณีที่คุณเสพติดการกัดเล็บแบบสุดขั้ว มันคือการทำร้ายฟันแบบโหดเลือดสาดฮาร์ดคอ เพราะมันอาจจะก่อให้เกิดการร้าว หรือแตกบิ่นของฟันได้

 

4. เมื่อคุณกัดเล็บจนกลายเป็นนิสัย ตามข้อมูลกล่าวว่า มันจะส่งผลให้คุณกลายเป็นคนนอนกัดฟันขณะนอนหลับ ซึ่งการเสียดสีอย่างรุนแรงสามารถทำให้ฟันบิ่นและทำให้ฟันเสียรูป 

5. มันทำให้เกิดการติดเชื้อที่เหงือกอย่างรุนแรง มีรายงานของเด็กชายผู้มาหาหมอพร้อมอาการเหงือกอักเสบ และพบเศษเล็บมากมายบริเวณร่องเหงือกที่บวมเป่งและเป็นหนอง!!!

 

6. แพทย์ทั่วโลกรายงานว่าผู้ที่กัดเล็บเป็นประจำมักมีกลิ่นปากที่เหม็นรุนแรง จากเศษซากเล็บที่ทำความสะอาดไม่หมดและเกิดการหมักหมม

 

7. เล็บของคุณจะกลายเป็นแอ่งหนองที่อุดมไปด้วยสิ่งสกปรก

8. อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อบริเวณริมฝีปาก ซึ่งแน่นอนว่ามีโอกาสลุกลาม และสร้างความเจ็บปวดพร้อมทั้งความไม่มั่นใจให้กับคุณ

9. การเผลอกัดเล็บขณะที่ทาสีต่างๆไว้ทำให้สารเคมีเข้าสู่ร่างกายโดยตรง

10. เล็บของคุณจะไม่ฟื้นคืนกลับมางอกงามเหมือนเดิม เหมือนชายคนนี้ที่นิ้วมือของเขาผิดรูปไปตลอดชีวิต