สวัสดีปีไก่ ราศีไหน ลงทุนอะไรดี... ลองอ่านดู เพื่อการวางแผนในการลงทุนทำธุระกิจ

สวัสดีปีไก่ ราศีไหน ลงทุนอะไรดี... ลองอ่านดู เพื่อการวางแผนในการลงทุนทำธุระกิจ

การพยากรณ์ไม่ใช่เรื่องงมงายแต่ให้เรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเรา และเราสามารถเอาไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอย่าง เมื่อรู้ดวงชะตาของตัวเองแล้วพบกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น เราก็สามารถเตรียมตัวให้พร้อมที่จะปรับปรุงหรือหาแนวทางในการแก้ไขกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับชีวิต วันนี้จัดเต็มรับปีระกากับหมอดูหน้าใหม่หลากหลายศาสตร์ มาช่วยกันทำนายดวงกันอย่างคับคั่ง ราศีไหนเหมาะกับลงทุนอะไร พร้อมเคล็ดลับเสริมราศี

ภาพรวมดวงปี 2560

หมอมงคล รอดเที่ยงธรรม หมอดูไพ่ยิปซี ฉายาหมอดูไฮไซ กล่าวว่า ภาพรวมนั้นจับได้ไพ่ 5 เหรียญ กล่าวคือประเทศไทยยังมีปัญหาด้านการเงินฝืดเคืองอยู่บ้าง รัฐบาลยังต้องเหนื่อยกับการหาเงินเข้าประเทศ แต่ปัญหาก็จะคลี่คลายลง มีการลงทุนในโครงการใหญ่ๆ จากต่างประเทศมาให้เห็นบ้าง ส่วนในภาคประชาชนเองก็มีการปรับตัวมากขึ้น ในการขยันขวนขวายให้ความสำคัญกับการทำงานในหน้าที่รับผิดชอบของตนช่วยให้ประเทศมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภาพรวมของประเทศไทยในสายตาต่างประเทศมีภาพลักษณ์ที่ดีและน่าเชื่อถือขึ้น ธุรกิจที่ดีสำหรับปีหน้าจะเกี่ยวกับอาหาร อุปโภคบริโภค และการสื่อสารยังคงไปได้ดี

ด้าน ซินแสออร์ พาวเวอร์ริช-สุพิชญ์ชญา จินาชาญ Thaimodernfengshui ที่เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของฮ่องกง ประจำประเทศไทย วิเคราะห์ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยว่า เริ่มปีใหม่ปีระกา 2560 ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2559 ตามหลักขององค์การนาซ่า เพราะเป็นวันที่พระอาทิตย์อยู่ห่างจากแกนโลกมากที่สุด ปีระกา ทิศที่ต้องระวัง คือ ทิศตะวันออก ให้หลีกเลี่ยงการเคาะ ตอก เจาะ ทุบรื้อ กระแทกกระเทือนพลังจากทางทิศนี้ รวมทั้งการจุดประทัด หรือพลุ โดยเฉพาะช่วงปีใหม่และตรุษจีนต้องระวัง

หมอมงคล รอดเที่ยงธรรม

บ้านใครถ้าหลังบ้าน คือ ทิศตะวันออก ห้ามเคาะ ตอก เจาะ ทุบรื้อภายในบ้านทั้งหลัง จนถึงวันที่ 21 ธ.ค. 2560 หรือถ้าจำเป็นต้องกระทำ ต้องกระทำตามฤกษ์ ปีนี้ปีที่ต้องระวังที่ชง เฮ้ง ไห่ ผั่ว คือ ปีเถาะ ระกา จอ ชวด ปีที่ชง คือ ปีเถาะ ปีเดียวเท่านั้น ชง (ปะทะ) คนปีชงก็ต้องระวังทุกด้านมากขึ้น ส่วนปีที่เจอเฮ้ง (ไม่เฮง) คือปีระกาก็ต้องระวัง และอย่าคาดหวังเรื่องโชคลาภ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ส่วนปีที่เจอไห่ (ให้ร้าย) คือปีจอ ให้ระวังเรื่องการถูกให้ร้าย ใส่ไฟ พูดถึงในทางที่ไม่ดี

สำหรับปีสุดท้ายที่ต้องระวังคือปีที่เจอผั่ว คือ ปีชวด ต้องระวังเรื่อง (แตกหัก แตกแยก) ระวังเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ในทุกๆ เรื่อง เจ้านาย ลูกน้อง คนรัก เพื่อนฝูง ฯลฯ

วิธีแก้ หมั่นระมัดระวังตัวเองเพิ่มขึ้น ในเรื่องนั้นๆ ที่เจอ มีสติในการดำเนินชีวิต และสามารถหาสิ่งของใดก็ได้จากคนปีมะโรง แล้วนำมาเก็บไว้กับตัวเป็นการแก้เคล็ด เพราะปีมะโรงกับปีระกาภาคีกัน หมายถึงส่งเสริมกัน พลังงานจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา 

ขณะที่ทิศดีประจำปีที่สมควรเดินทางท่องเที่ยวรับพลัง คือ ทิศเหนือ ส่วนคนที่เล่นหุ้นในปีหน้าเป็นปีที่ควรระวังในการซื้อหุ้น ตั้งแต่กลางปีอาจเจอพิษเศรษฐกิจใหญ่ หรือถ้าอยากเล่นรอซื้อของถูก

สุพิชญ์ชญา จินาชาญ

12 ราศีกับการลงทุนปี 2560

อรรถพล น้อยวงศ์ หรือ หมอมีน ตีสิบ นักพยากรณ์ไพ่ยิปซีและศาสตร์ตัวเลข มาชี้การลงทุนให้เหมาะกับราศีดังนี้ (ยืนใส่สูทสีเทาม่วงถือไอแพด)

ราศีมังกร (22 ธ.ค.-19 ม.ค.) อิทธิพลจากดาวอาทิตย์ของปี 2560 จะส่งผลให้ราศีมังกรโดดเด่นเรื่องของความเป็นผู้นำและการลงทุนอย่างมาก  แนะนำการลงทุนในหุ้นโดยเฉพาะหุ้นพลังงาน เสริมดวงด้วยตู้ปลามงคล จะทำให้การเงินคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ราศีกุมภ์ (20 ม.ค.-18 ก.พ.) แนะนำให้ชาวราศีกุมภ์ มีการลงทุนในเรื่องของความงาม หรือของแพงที่มีราคาเพราะราศีกุมภ์สามารถเล่นของลักซ์ชัวรี่ได้ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม เสริมดวงด้วยม้ามงคล จะทำให้ชาวราศีกุมภ์มีชื่อเสียงทางการงานเยอะขึ้นมาก

ราศีมีน (19 ก.พ.-20 มี.ค.) แนะนำให้ชาวราศีมีนศึกษาเรื่องการออมแบบกองทุนให้ดีและแบ่งจ่ายเป็นนิสัย ทุกๆ เดือน หรือที่เรียกว่า Dollor Cost Average (DCA) ซึ่งอาจจะผ่านบัญชีหรือบัตรเครดิตได้ หรือเพิ่มการลงทุนในโพรวิเดนซ์ฟันด์ เป็นการเก็บเงินให้อยู่  ปีนี้จะมีดวงเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แนะนำให้มีรูปการอบรมทางการศึกษา หรือสถาบันที่อยากเข้า มาตั้งบนโต๊ะเป็นการกระตุ้นเรื่องดวงทางการศึกษาได้ดี

ราศีเมษ (21 มี.ค.-19 เม.ย.) แนะนำให้ชาวราศีเมษลงทุนเรื่องอสังหาริมทรัพย์ เช่น การปล่อยห้อง หรือคอนโดให้เช่า หรือเล่นพร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์  แนะนำเหรียญมงคลในการ
กระตุ้นทรัพย์ให้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ราศีพฤษภ (20 เม.ย.-20 พ.ค.) ชาวราศีพฤษภจะถนัดการลงทุนในหุ้นแบบ Technical Trade ถนัดในการดูกราฟ อาจจะเทรดเป็นรายวันได้ผลดีกว่าราศีอื่นๆ แนะนำต้นไม้หรือดอกไม้สดมาวางเพื่อเพิ่มการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน

อรรถพล น้อยวงศ์

ราศีเมถุน (21 พ.ค.-22 มิ.ย.)  แนะนำให้ลงทุนทางความงาม เช่น เปิดสถาบันทางความงาม ธุรกิจทางความงาม ด้านอาหารเสริม สำหรับชาวราศีเมถุนจะเหมาะมาก แนะนำเต่ามงคลทำให้เกิดความหนักแน่นทางด้านการทำงาน

ราศีกรกฎ (23 มิ.ย.-22 ก.ค.) แนะนำชาวราศีกรกฎให้ลงทุนในการทำอสังหาริมทรัพย์แบบรีโนเวต โดยได้จากการประมูล หรือการลงทุนด้านประกัน เพื่อมาตัดภาษีประจำปี  แนะนำลูกแก้วในการเรียกทรัพย์และเสริมดวงเรื่องต่างประเทศ

ราศีสิงห์ (23 ก.ค.-22 ส.ค.) ชาวราศีสิงห์จะถนัดกับการลงทุนในหุ้น หรือกองทุนจากต่างประเทศ หรือการทำธุรกิจเกี่ยวกับต่างประเทศที่ดี หรือแม้แต่การแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ  กระตุ้นดวงเรื่องต่างประเทศให้ได้เงินด้วยการมีลูกโลกวางบนโต๊ะ

ราศีกันย์ (23 ส.ค.-22 ก.ย.) ชาวราศีกันย์ชอบการลงทุนแบบนิ่งๆ และรอนานๆ ได้ จึงเหมาะสมกับการลงทุน แบบ RMF หรือทิ้งเงินไว้ในโพรวิเดนซ์ฟันด์ เสริมดวงด้วยไผ่มงคล จะทำให้การเงินดีและเยอะขึ้น

ราศีตุล (23 ก.ย.-23 ต.ค.) ชาวราศีตุลย์เหมาะกับการทำธุรกิจแบบสร้างแฟรนไชส์ หรือนำเข้าแฟรนไชส์ จากต่างประเทศเข้ามา ขยายสาขาในประเทศเสริมความมั่นคงและหนักแน่นด้วยรูปภูเขาไว้ด้านหลัง

ราศีพิจิก (24 ต.ค.-21 พ.ย.)  แนะนำให้ทำธุรกิจด้านลักซ์ชัวรี่แบรนด์ แบบนาฬิกา หรือของมือสอง ผ่านทางช่องทางไอที อย่างเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม  เสริมดวงด้วยต้นกระบองเพชรเล็กๆ ไว้ข้างคอมพิวเตอร์ ดูดแสงและกันศัตรู

ราศีธนู (22 พ.ย.-21 ธ.ค.)  แนะนำให้ชาวราศีธนู เปิดศูนย์การสอนหรือการศึกษาในวิชาต่างๆ เช่น ภาษาต่างประเทศ หรือคณิตศาสตร์ และมีการทำซีดีขาย หรือขายโปรแกรมผ่านทางอินเทอร์เน็ต เสริมดวงด้วยคางคก 3 ขาคาบเหรียญ กระตุ้นเรื่องโชคลาภและการเงิน

เสริมดวงให้ทำมาค้าขึ้น

ทางด้าน หมอเชอรี่-อัญญ์ชิสา พันธุ์ป้องนพ นักพยากรณ์จากหินสี แนะนำเคล็ดลับเสริมดวงให้ทำมาค้าขึ้นสำหรับแต่ละราศีว่า

ราศีมังกร ธาตุดิน ลักษณะนิสัยมีระเบียบวินัย ละเอียด รอบคอบ  ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีของชาวราศีมังกร เหมาะกับการลงทุนได้เกือบทุกประเภท ทำอะไรก็สำเร็จ หินที่เหมาะกับราศีนี้ คือ บลูลาพิส หรือลาพิส ลาซูลี

ราศีกุมภ์  ลักษณะนิสัยมั่นใจในตัวเองสูง รักอิสระ โกรธง่ายหายเร็ว เหมาะกับอาชีพที่เป็นรายตัวเอง พวกอาชีพอิสระ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ควรลงทุนคนเดียวไม่หุ้นกับใคร เพราะเป็นตัวของตัวเองไม่ฟังใครไม่เหมาะกับการมีหุ้นส่วน หินที่เหมาะ คือ ซูเปอร์เซเว่น

ราศีมีน  ลักษณะนิสัยชอบสังคม ชอบอยู่กับคนเยอะๆ เหมาะกับร้านเสริมสวย เหมาะกับการมีหุ้นส่วน เพราะเป็นคนไม่เด็ดขาด ตัดสินใจอะไรไม่แน่นอน ไม่ชอบเป็นผู้นำ เหมาะกับหินไหมทอง

ราศีเมษ ลักษณะนิสัยมีความอดทนสูง มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเก่งขยันอดทนชอบลุยๆ เหมาะกับการเป็นเกษตรกร อาชีพสีเขียว ควรใส่หินกรีนสโตนเป็นหินแห่งความสำเร็จ

ราศีพฤษภ  ธาตุดิน ลักษณะนิสัยอ่อนนอกแข็งใน ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ จะเลือกอาชีพที่รักเอง อาชีพที่เหมาะคือครู อาจารย์  ทนายความ หินที่เสริมราศี คือ อำพัน

ราศีเมถุน  ธาตุลม  เป็นคนมี 2 บุคลิก คิดเร็ว ทำเร็ว ปรับตัวเก่ง มีเสน่ห์ ไม่ชอบอยู่คนเดียว เข้ากับคนง่าย รักง่ายหน่ายเร็ว อาชีพที่เหมาะ คือ ประชาสัมพันธ์ ทำงานอีเวนต์ หินที่เหมาะ คือ ไข่มุก เพื่อเพิ่มความหนักแน่นในหัวใจ เพราะเป็นอัญมณีจากใต้น้ำ

ราศีกรกฎ  ธาตุน้ำ ลักษณะนิสัยจิตใจดี อบอุ่น อ่อนหวาน แต่อ่อนไหวง่าย เหมาะกับอาชีพสวยงามๆ เครื่องสำอาง สปา ร้านเสริมสวย  หินที่ดีกับราศีนี้ คือ โรสควอตซ์

ราศีสิงห์ ธาตุไฟ  ลักษณะนิสัยมีอำนาจวาสนา มีระเบียบแบบแผน อารมณ์ร้อน เหมาะกับอาชีพนักปกครอง นักการเมือง นักการทูต เหมาะกับหินแก้วขนเหล็ก เพราะมีศัตรูเยอะ หินจะช่วยป้องกันเหตุร้ายภัยต่างๆ

ราศีกันย์ ธาตุดิน  ลักษณะนิสัยหนักแน่น อดทน มีระเบียบมีวินัย มีแบบแผน ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบเดินทางท่องเที่ยว เหมาะกับอาชีพไกด์ นักการทูต  หินที่เหมาะ คือ อะเมทิสต์ หินแห่งความโชคดี ช่วยปกป้องอุบัติเหตุจากการเดินทาง

ราศีตุลย์ ธาตุดิน  นิสัยรักความยุติธรรม มีเสน่ห์ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร เหมาะกับอาชีพ นักกฎหมาย  ทนาย เภสัชกร เหมาะกับไหมจักรพรรดิ เพราะเป็นหินที่มีอำนาจบารมี

ราศีพิจิก  ธาตุน้ำ ลักษณะนิสัยเป็นคนหยิ่งถือตัว ชอบเอาชนะ แต่เป็นคนจริงใจ เหมาะกับอาชีพทหาร ตำรวจ นักเขียน  หินที่เสริมราศี คือ หินไคยาไนท์ เป็นหินที่จะช่วยพลิกชีวิต เพราะคนแบบนี้จะเจอคนตลอดเวลา จะช่วยปรับเรื่องร้ายให้เบาบางลง

ราศีธนู ธาตุไฟ ลักษณะนิสัยมีความคิด เป็นคนคิดล้ำทันสมัย ชอบวางแผน ชอบเป็นเจ้าคนนายคน เป็นผู้นำ  เหมาะกับอาชีพที่เป็นนายตัวเอง เป็นเจ้าของกิจการ โดยเฉพาะด้านอาหารการกิน ร้านกาแฟ  หินที่เหมาะกับราศีคือ หินมาลาไคท์ หินสีเขียวที่ช่วยเสริมเรื่องการเจรจา