ข่าวลือระลอกใหม่ โลกจะถูกทำลายในเดือนตุลาคมปีนี้ พร้อมอ้างถึงดาวเคราะห์ปริศนา ที่จะเคลื่อนตัวมาพุ่งชนโลก ?

ข่าวลือระลอกใหม่ โลกจะถูกทำลายในเดือนตุลาคมปีนี้ พร้อมอ้างถึงดาวเคราะห์ปริศนา ที่จะเคลื่อนตัวมาพุ่งชนโลก ?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เดวิด มี้ด ผู้เขียนหนังสือทฤษฏีสมรู้ร่วมคิด ชื่อว่า Planet X: The 2017 Arrival’ reckons ซึ่งเนื้อหาอ้างว่า มีดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง กำลังมุ่งหน้ามายังโลกและพุ่งชนทำลายบริเวณขั้วโลกใต้ในเดือนกันยายน-ตุลาคมปี 2017 นี้

ดาวเคราะห์ นิบิรุ (Nibiru)หรืออีกชื่อคือ Planet X ซึ่งเป็นดาวในสมมุติฐานในระบบสุริยะ กำลังมุ่งหน้ามายังโลก ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาพุ่งชนโลก และทำให้โลกดับสลายตั้งแต่ปี 2003 ที่ผ่านมา ซึ่งทางองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่า ข่าวลือดังกล่าวเป็นข่าวลวงที่แพร่กระจายในอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

ขณะที่ในปี 2012 นายรอดนีย์ โกเมส นักดาราศาสตร์ชื่อดัง จากศูนย์วิจัยแห่งชาติบราซิล (National Observatory of Brazil)ในเมืองริโอ เดอ จาเดโร กล่าวในที่ประชุมสมาคมนักดาราศาสตร์ ในรัฐรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกาว่า จากการวิเคราะห์ด้วยแบบจำลองโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยมีหลักฐานหนึ่งที่ยินยันว่า ดาวนิบิรุ หรือ แพลเน็ต เอ็กซ์ มีอยู่จริง

 

ขนาดใหญ่กว่าโลกถึง 4 เท่า กำลังโคจรอยู่ริมขอบของระบบสุริยะ ใกล้กับดาวพลูโต และมีดาวเนปจูนบดบังอยู่ ระยะทางห่างไกลเกินกว่าโมนุษย์จะสังเกตเห็นด้วยกล้องส่องดูดาว แต่แรงโน้มถ่วงของดาวนิบิรุ จะสามารถดึงดูดวัตถุที่เป็นน้ำแข็งขนาดเล็ก ในที่ที่มีวิถีโคจรอยู่ในระนาบใกล้เคียงกับระนาบสุริยวิถี (Kuiper Belt) และดาวนิบิรุนี้ โคจรอยู่อีกระบบสุริยะหนึ่ง

อ่านต่อที่…นักวิทย์ชาวบราซิล ยัน! ดาวปริศนานิบิรุ(Planet X)มีอยู่จริง

มีข่าวลวงออกมาอย่างต่อเนื่องหลายต่อหลายครั้ง ทั้งในเดือนธันวาคมปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นสถานการณ์ในระบบสุริยะที่มีต่อโลกยังคงเป็นปกติดี

แต่กระนั้น เรื่องข่าวลือว่าโลกจะแตกที่ออกมาถี่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาจจะไม่ทำให้คนเราอกสั่นขวัญแขวนเหมือนกับการทำนาย หรือการคาดการณ์ในอดีตที่ผ่านมา…