“ต้นหอม” ฝันหวานอยากถูกขอแต่งงาน! เคลิ้มรัก “ซัน” แต่เคยพลาดมาแล้วไม่อยากพลาดอีก

“ต้นหอม” ฝันหวานอยากถูกขอแต่งงาน! เคลิ้มรัก “ซัน” แต่เคยพลาดมาแล้วไม่อยากพลาดอีก

ที่ Billboard Cafe’ ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ดีเจ.คนดัง ให้สัมภาษณ์ในงาน “ช้าง…เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ถึงความสัมพันธ์กับดารารุ่นน้อง ซัน-ประชากร ปิยะสกุลแก้ว หลังควงกันไปเที่ยวมัลดีฟส์

“ทริปมัลดีฟส์ไปกันหลายคน ไปกับแก๊งอ.เป็นหนึ่ง แล้วก็เป็นทริปที่พี่โก๊ะตี๋ไปเซอร์ไพรส์ขอแฟนแต่งงาน เลยมีคนสนิทที่ไปเหมือนไปเป็นสักขีพยาน มีพี่บอล(เชิญยิ้ม) พี่ฮาย (อาภาพร) พี่ท็อฟฟี่ (สามบาทห้าสิบ)ด้วย ซึ่งก่อนที่เขาจะเซอร์ไพรส์แฟน เขาก็คงบอกแฟนพี่โก๊ะตี๋ว่าเดี๋ยวจะเซอร์ไพรส์เบิร์ธเดย์ต้นหอมนะ สุดท้ายก็เซอร์ไพรส์สองงานเลยค่ะ เบิร์ธเดย์ด้วย ขอแต่งงานด้วย แต่หอมอยากโดนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน (หัวเราะ) แต่มันยังไม่ถึงเวลา ยังเด็กอยู่แม่ให้โฟกัสเรื่องเรียน”

“ถามว่าไปมัลดีฟส์สวีตกับซันบ้างมั้ย ไม่เลยๆ เพราะว่าอยู่รวมกันเป็นแก๊ง แล้วทุกคนก็เป็นกลุ่มไลน์กรุ๊ปของอ.เป็นหนึ่ง ส่วนว่าซันได้ให้ของขวัญอะไร เขามาให้หลังจากนั้นค่ะ เป็นต่างหูเพชรที่เคยลงไอจีไปแล้วไง วันนี้ก็ใส่อยู่ บังเอิญว่ามันเหมาะกับชุดนี้พอดี”

ถามถึงช่วงปีใหม่ที่ซันไม่ได้ไปเที่ยวด้วย ต้นหอมบอกว่า “ซันไปจีนกับครอบครัวค่ะ เราไม่ได้ไปด้วยเพราะเราไม่ได้เป็นหนึ่งในครอบครัวเขา(หัวเราะ) เขาก็ไม่ได้ชวนเพราะเขาไปกับครอบครัว แล้วตอนแรกโปรแกรมปลายปี จริงๆ หอมมีอีเว้นต์ทั้งเดือนธันวาคม คือตอนแรกก็ไม่ได้กะว่าจะไปเที่ยวค่ะ”

เมื่อถามว่าสถานะตอนนี้เรียกแฟนยัง “อืม…หอมว่ามัน ขยับเป็นมีละสเต็ปนะคะ ให้ตอบว่าเป็นแฟนหรือคบกันไหม หอมอยากให้มันเป็นอะไรที่แบบช้าๆ ค่ะ ถามว่ากลัวคนมองว่าปากแข็งมั้ย อยากให้คนมองว่าชีวิตที่ผ่านมาเป็นบทเรียน ทำให้เรามีสติมากขึ้นดีกว่า ยอมรับว่าความรักครั้งต่อไปต้องระวังมากขึ้น โดยเฉพาะเวลาสื่อมาเยอะๆ (หัวเราะ)” ต้นหอมกล่าว

ต่อข้อถามว่า ตอนนี้ความสัมพันธ์อยู่ในสเต็ปไหนแล้ว ดีเจ.สาวกล่าวว่า “สนิทมากขึ้น สนิทที่สุดคนเดียว อยากให้ช้าๆ ดูบ้าง ตอนนี้คนอยากให้พูดออกมา พูดมา แต่หอมว่าชีวิตจริงมันไม่ต้องรีบสรุปขนาดนั้น หอมไม่อยากก้าวพลาดอีก คือหอมอยากได้คนสุดท้ายแล้วในชีวิต คนต่อไปเนี่ยต้องแต่งแล้วล่ะ เชิญสื่อล่วงหน้าเลยแล้วกัน (หัวเราะ)”

แล้วตัวซันทราบไหมว่าเราอย่างให้เป็นสเต็ปๆ ไป ต้นหอมกล่าวว่า ”เขาก็ไม่ได้รีบนะคะ คือเขาก็กลัวกับความสัมพันธ์ อยากเป็นเพื่อนกันไปก่อน มีคุยกันเรื่องแต่งงานบ้าง ทีเล่นทีจริง เพราะเขาเองก็ไม่มั่นใจในตัวหอม เขามองว่าเจ้าชู้อยู่ ส่วนตัวเราก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เอาเป็นว่าตอนนี้ยังสนิทกันอยู่ สนิทกันมากขึ้น เจ้าบ่าวก็ตัดชุดไว้แล้ว ใครใส่ได้ก็มาเลย”