แชร์เคล็ดลับเด็ด สำหรับซิลเกิลมัมยุคใหม่ เลี้ยงลูกยังไงให้มีความสุข....ต้องอ่าน!!

แชร์เคล็ดลับเด็ด สำหรับซิลเกิลมัมยุคใหม่ เลี้ยงลูกยังไงให้มีความสุข....ต้องอ่าน!!

การเป็นซิงเกิลมัมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมคุณแม่ซิงเกิลมัมบางคนก็สามารถเลี้ยงลูกได้อย่างมีความสุข ไม่แพ้ครอบครัวที่มีพ่อแม่ลูกพร้อมหน้าพร้อมตาอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ต้องเป็นซิงเกิลมัมก็ไม่ต้องกังวลไป ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับการเลี้ยงลูกในฉบับของคุณแม่ซิงเกิลมัมมาฝากเช่นกัน รับรองว่าคุณจะสามารถทำให้ลูกเติบโตอย่างมีความสุขได้แน่นอน

พูดแต่เฉพาะเรื่องดีๆ กับลูก

ในอดีตคุณอาจจะเจอกับเรื่องเลวร้ายมาจนทำให้ต้องกลายเป็นคุณแม่ซิงเกิลมัม แต่จะดีกว่าไหมหากคุณจะให้ความทรงจำเหล่านั้นหายไปโดยที่ลูกไม่ต้องรับรู้ ไม่ต้องมาเจ็บปวดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ดังนั้นคุณควรคุยกับลูกเฉพาะเรื่องดีๆ เพื่อสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับลูกเท่านั้น ที่สำคัญห้ามพูดถึงพ่อของลูกในแง่ลบเชียวล่ะ แม้ว่าเขาจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม

วางแผนอนาคตที่สดใส

แม้จะเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะมีอนาคตที่สดใสไม่ได้นะ แค่คุณเริ่มต้นวางแผนอนาคตตั้งแต่วันนี้ มุ่งหน้าทำแต่งานและมอบความสุขให้กับลูก ไม่นานคุณก็จะลืมความทรงจำแย่ๆ และเดินไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุขแน่นอน แถมยังทำให้ลูกไม่รู้สึกมีปมด้อยที่ไม่มีพ่ออีกด้วย

 

เปิดใจ พูดคุยกับลูกได้ทุกเรื่อง

การที่คุณเลี้ยงลูกอย่างเปิดใจจะทำให้ลูกรู้สึกไม่อึดอัดและกล้าที่จะพูดคุยกับคุณทุกเรื่อง ซึ่งก็จะทำให้คุณเกิดความเข้าใจในตัวลูกมากขึ้น แถมเมื่อลูกมีเรื่องทุกข์ใจหรือไม่สบายใจอะไร เขาก็จะไม่ปิดบังคุณอีกด้วยนะ ยึดหลักที่ว่าคุณจะต้องเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ ทั้งพี่และเพื่อนให้กับเขา แค่นี้ความสุขก็ไม่หายไปไหนแล้ว

ระมัดระวังคำพูดอยู่เสมอ

ทุกคำพูดของแม่ล้วนมีผลกระทบต่อจิตใจของลูกเสมอ ดังนั้นก่อนจะพูดอะไร คุณจะต้องคอยระมัดระวังคำพูดอยู่ตลอดเวลา หรือทบทวนให้ดีก่อนพูด ไม่ใช่ปล่อยให้คำพูดเหล่านั้นหลุดออกมาตามอารมณ์จนทำร้ายจิตใจของลูกโดยไม่รู้ตัว ที่สำคัญอย่าพยายามกดดันลูกมากเกินไปเป็นอันขาด

เห็นไหมว่าการเป็นซิงเกิลมัมไม่ได้แย่อย่างที่คิด ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเลี้ยงลูกอย่างมีความสุขไม่ได้ เพราะทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับคุณทั้งสิ้น หากคุณพยายามที่จะมอบความรักและความสุขให้กับเขา โดยไม่นำเรื่องราวในอดีตมาเป็นชนวนความเศร้าระหว่างคุณกับลูกล่ะก็ คุณก็สามารถที่จะทำให้ลูกมีความสุขได้ไม่แพ้ครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาเลยล่ะ เอาเป็นว่าอย่าท้อแท้ที่ต้องกลายเป็นคุณแม่ซิงเกิลมัมกันนะจ๊ะ