ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!!  เชื่อมบุญอย่างไร ให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข? ต้องอ่าน!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! เชื่อมบุญอย่างไร ให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข? ต้องอ่าน!

เป็นการเชื่อมบุญที่สำคัญ เพราะจะทำให้เรานั้นเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ทาง ถ้าครอบครัวอันเป็นเบื้องต้นมีความสุข จะทำอะไรก็สำเร็จ เพราะมีแรงบุญช่วยกันหนุนนำ ขอให้สังเกตเถิดว่า คนที่ครอบครัวพร้อมสนับสนุน มักจะทำอะไรก็มีความสุขและสำเร็จไม่ยาก ไม่ว่าเรื่องนั้นจะแสนยากเย็นเพียงใด

หลายคนเรียกว่า "พลังใจ"  แต่ขอเรียกว่า "พลังบุญ" แต่ก็มีหลายคนแย้งว่า ไม่จริงหรอกฉันทำอะไรสำเร็จเพราะไม่ยุ่งเกี่ยวกับครอบครัว คนที่พูดอย่างนั้นยังเข้าใจที่ผิด เพราะว่าความสุขนั้นบางครั้งไม่ได้วัดกันที่ตัวเลข วัดกันที่เงินทอง หลายคนบอกว่าประสบความสำเร็จมากในการทำงาน

แต่ทว่าหัวใจปราศจากความสุข หันไปทางไหนไม่เห็นคนในครอบครัวกันเลยสักคน อย่างนี้จะสำเร็จไปทำไมกัน สู้ทั้งครอบครัวก็สุข งานก็สัมฤทธิ์ผลไม่ได้แน่นอน ยิ่งถ้าเก่งและมีคนในครอบครัวหนุนรับรองว่าจะต้องพบกับความสำเร็จจากที่เป็นอยู่อีกหลายเท่าตัว

การที่เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันนั้น เป็นการยืนยันในเรื่องบุพเพสันนิวาสในเบื้องต้น ว่าต้องเป็นคนที่เคยร่วมทำบุญมาด้วยกันอย่างใกล้ชิดแน่นอน ในอดีตชาติต้องเคยเป็นญาติสนิทติดกันมา ทั้งเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เป็นสามีหรือภรรยา วนเวียนสลับกันไปมา ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาอย่างยาวนาน

การเชื่อมบุญในวิธีนี้จะง่ายที่สุด และได้ผลเร็วที่สุด ถ้ายิ่งยังอยู่ด้วยกันในบ้าน เราสามารถไปทำการเชื่อมบุญด้วยกันในการทำบุญทำทาน รักษาศีล สมาธิภาวนา มีหลายบ้านที่ยกครอบครัวไปทำบุญ ทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาร่วมกัน
บุญนั้นจึงเป็นบุญกองใหญ่และส่งผลให้ครอบครัวนั้นมีแต่ความสุข สงบ และสว่างในสติ ปัญญา รู้จักการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง

ถ้าความสัมพันธ์ หรือความประพฤติของคนใดคนหนึ่งในบ้าน ทำให้เราไม่สบายใจ ทุกข์ใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ไปกินเหล้าเมายา ติดการพนัน ติดยาเสพติด นิสัยสุรุ่ยสุร่าย ใช้เงินมือเติบ บ่นจู้จี้มากผิดปรกติ หาเรื่องเดือดร้อนเข้ามาในบ้านไม่เว้นแต่ละวัน ลูกหลานเอาแต่เรื่องร้อนใจมาให้ ไม่สนใจเรียนหนังสือ ไม่มีความรับผิดชอบ สร้างความแตกแยก มีชู้ ฯลฯ ก็ควรอย่างยิ่งที่จะร่วมแรงร่วมใจ รวมตัวกันในครอบครัวเพื่อช่วยเหลือ เพื่อช่วยกันแก้ไข โดยการเชื่อมบุญเข้าไปหาคนที่มีปัญหาอยู่นั้น ขอให้อำนาจแห่งบุญกุศลไปช่วยให้เขาพ้นวิบากกรรม เห็นกงจักรเป็นดอกบัว

เอาบุญใหม่ไปหนุนให้เขา ให้อโหสิกรรมให้เขาอยากจริงใจ ทำอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับการตักเตือน การห้ามปราม ซึ่งการทำลักษณะนี้ก็เป็นบุญแบบหนึ่งด้วย การให้ทำด้วยความเมตตา ความกรุณา มุติทา อุเบกขา หรือดำรงอยู่พรหมวิหาร ๔ อย่างยิ่งยวด ผลบุญที่ยิ่งใหญ่จะช่วยให้เขากลับเนื้อกลับตัวในไม่ช้า กลับมาเป็นคนดีของบ้านเป็นที่รักของทุกคน แล้วครอบครัวเรา...ก็จะมีแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรืองทุกสถาน