เรือไม้ตะเคียนโบราณ อายุ 400 ปี เจอที่โคราชอีกลำ ลูบหาเลขเด็ด 3 มาแรง

เรือไม้ตะเคียนโบราณ อายุ 400 ปี เจอที่โคราชอีกลำ ลูบหาเลขเด็ด 3 มาแรง

ชาวบ้านแห่มาดูเรือไม้ตะเคียนโบราณ อายุกว่า 400 ปี เพิ่งพบใต้สะพานลำมาศในโคราช เตรียมจะนำไปเก็บรักษาที่วัดในหมู่บ้าน รอสร้างศาลาการเปรียญให้เสร็จก่อน ช่วงนี้เอาไว้ที่ศาลาประชาคม คอหวยไม่พลาดเอาแป้งมาทา ลูบๆ คลำๆ หาเลขเสี่ยงโชค
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้านละโว้พัฒนา หมู่ 20 ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้พบเรือไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ อายุมากกว่า 400 ปี บริเวณใต้สะพานลำมาศ เขตติดต่อบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยนำไปเก็บรักษาที่ศาลาประชาคมของหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านเมื่อทราบข่าวได้แห่กันมาดูเป็นจำนวนมาก และได้นำกระถางธูปมาตั้งไว้เพื่อให้ชาวบ้านได้จุดธูปขอโชคลาภ บางคนนำแป้งมาทาแล้วเอามือมาลูบตามท้องเรือเพื่อหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค บางคนอ้างว่าเห็นตัวเลข 93-83-75-53-77 โดยเรือดังกล่าวมีความยาว 9 เมตร 13 เซนติเมตร ตรงกลางลำเรือกว้าง 1 เมตร
ด้าน นายใจ เจริญศรี อายุ 46 ปี ผู้พบเห็นเรือไม้ตะเคียนโบราณเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อ 3 วันก่อนได้ฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนำเรือมาฝากไว้กับตน พร้อมกับพูดว่า “นายฉันขอฝากเรือไว้หน่อย” ตนก็รับฝากไว้ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากกับความฝันเพราะคิดว่าเป็นแค่ความฝันปกติ โดยทุกวันจะไปตักน้ำในบริเวณใต้สะพานลำมาศเป็นประจำเพื่อรดแปลงผัก กระทั่งล่าสุดมองเห็นหัวเรือโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ จนตกใจขนลุกตามตัว และวิ่งเข้าไปในหมู่บ้านแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ พอชาวบ้านทราบข่าวก็แห่กันไปดู และช่วยกันนำเรือลำดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ นำเรือไปเก็บรักษา
นายจวน นาราย อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านละโว้พัฒนา กล่าวว่า เรือไม้ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ลำนี้ อายุมากกว่า 400 ปี จมอยู่ใต้สะพานลำมาศ ซึ่งสมัยก่อนลำมาศแห่งนี้ยังไม่มีสะพานให้สัญจรไปมาเชื่อมกับบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จึงต้องใช้เรือเป็นพาหนะ คาดคนสมัยก่อนทำเรือโบราณดังกล่าวจมทิ้งไว้ ส่วนการเก็บรักษาจะนำไปไว้ที่วัดบ้านละโว้ แต่ขณะนี้กำลังก่อสร้างศาลาการเปรียญอยู่ยังไม่แล้วเสร็จ เกรงจะไม่สะดวก จึงนำเรือมาเก็บรักษาไว้ที่ศาลาประชาคมของหมู่บ้านก่อน และได้นำเอาตู้รับบริจาคมาจากวัดเพื่อให้ชาวบ้านได้ทำบุญ เพื่อนำเงินไปสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านละโว้ต่อไป.