ไม่บอกก็รู้! “ฝ่าเท้า” บอกนิสัย...ใครเป็นไงบอกได้แม่นๆ แค่ก้มดูฝ่าเท้า

ไม่บอกก็รู้! “ฝ่าเท้า” บอกนิสัย...ใครเป็นไงบอกได้แม่นๆ แค่ก้มดูฝ่าเท้า

เท้าของคุณเป็นอย่างไร ? รูปร่างที่แตกต่างกันสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันได้ ก้มมองดูเท้า แล้วมาดูคำทำนายกันดีกว่า 

1.เท้าแบบโรมัน

หมายถึง คนที่มีเท้าแบบที่มีนิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วนางยาวเท่าๆกัน ซึ่งรูปร่างเท้าแบบนี้เป็นเท้าที่พบได้ส่วนใหญ่ในคนทั่วไป

ลักษณะนิสัยของคนประเภทนี้จะเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ชอบเข้าสังคม เป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูด เหมาะที่จะเป็นนักพูดและนักธุรกิจใหญ่ จะเจริญเติบโตในหน้าที่การงานได้ดี

2.เท้าเหลี่ยม

หมายถึง คนที่มีปลายนิ้วเท้าที่มีความยาวเกือบจะเท่ากัน หรือบอกอีกนัยหนึ่งว่าเป็นเท้าแบบเกษตรกร

แม้จะบอกว่าเป็นเท้าแบบเกษตรกร แต่ไม่ได้บอกว่าคนที่มีเท้าแบบนี้จะต้องเป็นเกษตรกรทำไร่ ปลูกผักทุกคน แต่คนที่มีรูปร่างเท้าเช่นนี้เหมาะจะทำงานด้านวางแผนหรือวางแผนธุรกิจ เพราะเป็นคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาด และเป็นคนที่ไว้วางใจได้เสมอ

3.เท้าแบบกรีซ

หมายถึง คนที่มีปลายนิ้วเท้าที่มีจุดเด่นคือ มีนิ้วชี้เท้าจะยื่นออกมายาวที่สุด หรืออาจเรียกได้ว่าเป็น เท้าเปลวเพลิง ซึ่งมีความหมายว่าคนที่มีเท้าประเภทนี้จะมีจิตใจดี มีความคิดสร้างสรรค์ดี คนประเภทนี้จึงสามารถเป็นศิลปิน เป็นนักออกแบบ หรือนักกีฬาได้ดี

4.เท้าแบบอียิปต์

คนที่มีเท้าแบบสุดท้ายนี้มักชอบทำอะไรตามใจตัวเอง มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงอ่อนไหวง่าย เพราะบุคคลประเภทนี้เป็นคนที่ซื่อตรงกับอารมณ์และความรู้สึกตัวเอง ทำให้อาชีพที่เหมาะสมกับเขา ควรจะเป็นอาชีพนักแสดง

เท้าทั้งสี่แบบนี้เป็นเพียงหนึ่งในรูปแบบคำทำนายนิสัย ซึ่งอาจจะใช้วิธีอื่นทำนายควบคู่ไปด้วยก็ได้ ตรงกันบ้างหรือไม่ค่ะ?