ชาวบ้านแตกตื่น รอยพญานาคโผล่หน้าโบสถ์ ขณะทำพิธีบวชพระ ฮือฮาแห่ดูทั้งหมู่บ้าน

ชาวบ้านแตกตื่น รอยพญานาคโผล่หน้าโบสถ์ ขณะทำพิธีบวชพระ ฮือฮาแห่ดูทั้งหมู่บ้าน

หลังผู้นำชุมชน ชาวบ้านกำลังร่วมกันทำพิธีแห่นาคเข้าโบสถ์ กลับมีคนไปพบรอยพญานาคโผล่ขึ้นที่หน้าโบสถ์จนคนแตกตื่นฮือฮาไปทั่วหมู่บ้าน เชื่อเป็นสิริมงคลให้กับหมู่บ้าน คนแห่กราบไหว้ขอพรเป็นสิริมงคลกันไม่ขาดสายต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกำนันตำบลโคกกุง อ.แก้งคร้อ ว่ามีชาวบ้านจำนวนมากพบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคปรากฏอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ของวัดโพธิสัตย์โคกกุง ขณะที่ชาวบ้านกำลังร่วมกันทำพิธีบวชพระให้กับลูกหลานคนในหมู่บ้าน ซึ่งสร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านหลายร้อยคนที่มาร่วมงานบวชในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบถึงสถานที่เกิดเหตุการณ์ประหลาดดังกล่าว พบว่ามีรอยคล้ายงูขนาดใหญ่จำนวนมากลักษณะเลื้อยเข้ามาไปภายในรอบตัวโบสถ์ และกำลังมีชาวบ้านหลายร้อยคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่กำลังจุดธูปเทียนนั่งยกมือไหว้ก้มกราบด้วยความเชื่อและศรัทธาว่าน่าจะเป็นรอยพญานาคโผล่มาร่วมงานบวชในครั้งนี้ด้วยจริงๆ และแสดงปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านได้เห็น ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านหลายคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยเช่นกัน

คุณยายสวรรค์ หาญพยัฆค์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นทายกทายิกาภายในวัดโพธิสัตว์โคกกุง กล่าวว่าตนเองอยู่กับวัดนี้มานานหลายสิบปี ตั้งแต่เกิดมาจนถึงป่านนี้ไม่เคยเห็นรอยประหลาดนี้มาก่อนแต่อย่างใดซึ่งตัวคุณยายเองเชื่อว่าเป็นเรื่องประหลาดมากๆและรู้สึกเป็นบุญมากที่มีโอกาสได้เห็นกับตาตนเองและเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคตามคำบอกเล่าของบรรพบุรุษ