เปิดตำนาน “ย่านาค” ให้โชคชาวบ้านระแวกนั้นตลอดทั้งขลังและปาฏิหาริย์!  เผยเลขเด็ดกลางรายการ

เปิดตำนาน “ย่านาค” ให้โชคชาวบ้านระแวกนั้นตลอดทั้งขลังและปาฏิหาริย์! เผยเลขเด็ดกลางรายการ

ถ้าจะพูดถึง “วัดมหาบุศย์” หรือ “วัดย่านาค” ทุกคนก็คงจะรู้กันดีว่าเป็นที่เลื่องชื่อในเรื่องของความขลังและปาฏิหาริย์ ซึ่งว่ากันว่า ย่านาค ในตำนานเป็นผู้ดลบันดาลให้พร รายการ “ปากโป้ง ทาง “ช่อง 8” เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์โดยมี “หนุ่ม-กรรชัย กำเหนิดพลอย” เป็นพิธีกร วันนี้ได้รับเกียรติจาก “พระครูวิสิฐกิจจารักษ์”

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ ซึ่งมาเล่าตำนานต่างๆ ของวัดและย่านาคให้ฟัง และ “คุณวิรุฬห์ อาจหาญ” ลูกศิษย์วัดผู้ได้รับโชคถูกรางวัลจากเลขเด็ด ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องบอกว่าใช้วิจารณญาณในการชม


วัดนี้ไปเกี่ยวข้องกับย่านาคได้ยังไง ?
พระอาจารย์ : ก็ตามตำนานสมัยก่อนตอนที่ย่านาคท่านยังมีชีวิตอยู่ เรื่องความรักที่ท่านดำเนินชีวิตกับพ่อมากเรื่อยมา จนกระทั้งท่านได้เสียชีวิตลงญาติพี่น้องก็คงจะได้นำศพมาฝังที่ป่าช้าวัดมหาบุศย์ ก็เป็นไปตามพิธีกรรมในสมัยนั้น

เรื่องราวของมานาคนี่กี่ปีมาแล้ว ?
พระอาจารย์ : ถ้าตามตำนานที่คู่กับวัดมาก็น่าจะ 200 กว่าปี

จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนกราบไหว้ ?
พระอาจารย์ : ก็ยังมีคนกราบไหว้ มีขอไปขอตามความเชื่อ

แต่ดูตามภาพรูปปั้นของย่านาคไม่น่าจะถึง 200 ปี ?
พระอาจารย์ : รูปปั้นนี้เพิ่งจะสร้างขึ้นมาเมื่อครั้งที่พระอาจารย์ท่านหนึ่ง ท่านบวชอยู่ที่วัดและได้ไปเห็นสถานที่หรือต้นไม้ดูเหมาะ ท่านก็เลยปั้นตามความเชื่อของท่านขึ้นมา ปั้นขึ้นมาแล้วก็เอาไปตั้งไว้เฉยๆ พระอาจารย์ท่านั้นคือพระอาจารย์ครวญ ช้างเจริญ ตามที่หลวงพ่อท่านเล่าก็คือปั้นแล้ววางไว้เฉยๆ ยังไม่ได้ตั้งเป็นศาลหรืออะไร ก็คิดว่าเมื่อก่อนท่านก็คงเรียนเกี่ยวกับวิชาอาคม จนมีหลวงพ่อท่านหนึ่งมาบอกว่าปั้นเสร็จแล้วทำไมม่าเอาไปตั้งศาล เอารูปท่านไปตั้งไว้เพื่อให้คนกราบไหว้ สมัยคนนั้นคนมารกราบไหว้ก็ยังไม่เยอะ จนกระทั่งคนมากราบไหว้มาขอโชคขอลาภ อาจจะถูกหวยเป็นจำนวนเท่าไหร่ไม่รู้ เขาก็มีกำลังที่จะมาสร้างศาลให้ใหญ่โตเป็นเหมือนปัจจุบัน

คุณวิรุฬห์เคยได้เลขเด็ดจากที่นี่ไหม ?
วิรุฬห์ : ถูต้นตะเคียนครับ

ขออนุญาติถามพระอาจารย์ ต้นตะเคียนอะไร ?
พระอาจารย์ : ก็ปลูกมาตั้งแต่เก่าแก่สมัยตั้งศาลย่า และยืนต้นตายอยู่ที่ข้างศาล คนก็เลยไปถู

พี่วิรุฬห์ถูแล้วได้อะไร ?
วิรุฬห์ : ถ้าเรามีโชคจะเห็นเลข เลขจะขึ้นมาแต่เราต้องดูให้ดีๆ นะ ขึ้นจริงๆ ขึ้นเป็นตัวเลขเลย แต่จะขึ้นมาแว้บเดียวแล้วหาย ถ้าคนมีโชคนะ

ทุกคนเห็นเลขเดียวกันไหม ?
วิรุฬห์ : แล้วแต่ถ้าคนไม่มีโชคก็ไม่เห็น ส่วนมากคนที่มีโชคมีลาภเท่านั่นแหละที่จะเห็น ต้องดูให้ดีด้วย ดูครั้งแรกไม่จำแล้วหายเลย

เคยไปถูไหม ? 

วิรุฬห์ : เคย แต่ดูไม่ทัน รูดไปขึ้นมาปุ๊บก็หายเลย เหมือนกับว่าเราไม่มีลาภ

งวดนี้ล่ะที่เขาขอกัน ได้เลขอะไรมา ?
วิรุฬห์ : (เขียนใส่กระดาษให้พี่หนุ่ม) 11 63 90 20 70

**ความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ