ด่วนมากมาก !!! คสช.ออกคำสั่งพิเศษเรียก พระธัมมชโย-พวก รวม 14 คน มารายงานตัว เย็นนี้ 18.00น.

ด่วนมากมาก !!! คสช.ออกคำสั่งพิเศษเรียก พระธัมมชโย-พวก รวม 14 คน มารายงานตัว เย็นนี้ 18.00น.

ภายหลังลูกศิษย์วัดธรรมกายพร้อมด้วยฆราวาสได้มีการเคลื่อนไหวต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของดีเอสไอ ในการควบคุมพื้นที่วัดธรรมกายเป็นพื้นที่พิเศษ  ล่าสุดพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ  ได้เปิดเผยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติครั้งที่ 5/2560 เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาคที่ 1 ใช้เวลาใดเวลา 18.00 น ของวันนี้ทั้งหมด 14 รูป

โดยรายชื่คณะสงฆ์วัดธรรมกายที่ถูกเรียกรายงานตัว ประกอบด้วย

1. พระธัมมชโย หรือ พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย)

2.พระทัตตชีโว หรือ เผด็จ ทตตชีโว

3.พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ

4.พระปลัดสุธรรม สุธัมโม หรือ พระวิเทศ ภาวนาจารย์

5.พระครูถวัลย์ศักดิ์ ยติสโก

6.พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก

7.พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือ พระครูแอ

8.พระสนิทวงศ์ วุฑธวโส

9..พระมหานพพร ปุญญชโย

10.พระภาสุระ ทนตมโน (ใจวงศ์)

11.พระนพดล สิริวโส

12.พระมหาบุญชัย จารุทัตโต

13.พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโก

14.พระแสนพล เทพเทพา หรือ สิบเอก แสนพล เทพเทพา

โดยบุคคลตามรายชื่อข้างต้นให้นำเอกสารแสดงตน เช่น บัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารที่ออกโดยหน่วยราชการแสดงมาด้วย หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนหน้านี้ ด้าน พระธรรมศักดิ์ จารุธัมโม ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพระลูกวัดพระธรรมกาย บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดพระธรรมกายมานานกว่า 30 พรรษา ได้ออกมาเปิดเผยว่า พระธัมมชโย ได้หลบหนีออกไปจาก วัดพระธรรมกายแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา หรือวันที่เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดปฏิบัติการครั้งแรก กับอุบาศกที่ชื่อว่า "โค้ก" ซึ่งเป็นคนใกล้ชิด แต่คาดว่า พระธัมมชโย ยังคงอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะยังมีอาการอาพาธ ไม่สามารถเดินทางไปไหนไกลได้ ส่วนสาเหตุที่ต้องออกมาเปิดเผย เพราะรู้สึกอึดอัดกับผู้บริหารของทางวัด หลังมีการประชุมคืนวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งที่ พระธัมมชโย ไม่อยู่วัดแล้ว แต่กลับต้องการให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอตำรวจบุกวัด เพื่อให้เกิดการปะทะกันจนบาดเจ็บล้มตาย ซึ่งพระทุกรูปยอมตายเพราะศรัทธาในตัว พระธัมมชโย และโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรง

 

 

 

นอกจากนี้ ตนยังอัดคลิปเสียงในการประชุมบริหารเมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ.ไว้ด้วย ส่วนเส้นทางหลบหนีนั้นหากเจ้าหน้าที่ประสานมาตนเองยินดีพาไปดู หลังจากตนออกมาเปิดเผยก็ไม่สามารถจำวัดที่วัดพระธรรมกายได้แล้ว หลังจากนั้นตำรวจได้เชิญตัวไปให้ข้อมูลที่ สภ.คลองหลวง ต่อไป นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า ทางวัดพระธรรมกายได้มีการทุบกำแพงวัดบริเวณที่ติดกับโครงการหมู่บ้านมงคลเศรษฐี ทางด้านทิศใต้ของพื้นที่ 196 ไร่ เพื่อให้เหล่าศิษย์วัดพระธรรมกาย ใช้เป็นช่องทางผ่านเข้าไปภายในวัด แทนที่จะเข้าตามประตูต่างๆที่มีเจ้าหน้าที่คอยตรึงกำลังอีกด้วย

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์