เปิดเส้นทางลับวัดพระธรรมกาย ! ช่องทางเติมคนเข้าวัด ปีนกำแพง-เดินลัดป่ากันเพียบ

เปิดเส้นทางลับวัดพระธรรมกาย ! ช่องทางเติมคนเข้าวัด ปีนกำแพง-เดินลัดป่ากันเพียบ

       เปิดเส้นทางลับ ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แอบเติมคนเข้าวัด ผ่านทางหมู่บ้านพุทธรักษา ใกล้ประตู 5 หมุนเวียนกันเป็นจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่ตั้งจุดสกัด อนุญาตให้คนออกแต่ห้ามคนเข้าเพิ่ม

               จากกรณีที่เจ้าหน้าที่มีการวางกำลังปิดล้อมวัดพระธรรมกายให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ตามคำสั่งมาตรา 44 เพื่อค้นหาตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใดนั้น

               ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า มีผู้แจ้งเบาะแสว่าบรรดาลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกายได้อาศัยช่องทางลับใกล้กับบริเวณประตู 5 เพื่อเข้าสู่วัดพระธรรมกาย หลังจากเส้นทางอื่น  ๆ ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้หมดแล้ว

               จากการสำรวจเส้นทางดังกล่าวพบว่า บรรดาลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้จอดรถและปีนกำแพงของนิยมแมนชั่นเพื่อเข้าสู่หมู่บ้านพุทธรักษา ก่อนจะปีนกำแพงเข้าสู่พื้นที่วัดธรรมกาย ซึ่งพบว่ามีบรรดาลูกศิษย์เดินทางเข้า-ออก หมุนเวียนกันเป็นจำนวนมาก

               ทั้งนี้หลังจากมีการเปิดเผยช่องทางลับดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ทหารมาตั้งจุดตรวจเพื่อปิดทางไม่ให้มีลูกศิษย์เข้าไปในวัด แต่ไม่ได้ขอตรวจบัตรประชาชนหรือจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ต้องการออกจากวัดแต่อย่างใด ทำให้ลูกศิษย์ที่ต้องการเข้าไปภายในวัดเปลี่ยนเส้นทางจากนิยมแมนชั่นไปใช้เส้นทางใกล้เคียงกันคือการเดินลัดเข้าป่ากก ซึ่งพบว่าเส้นทางดังกล่าวถูกถางทางให้เป็นช่องทางเดินได้อย่างสะดวก และมีเชือกขึงไว้เพื่อบอกเส้นทางอีกด้วย

ภาพและข้อมูลจาก  รายการทุบโต๊ะข่าว  สถานีโทรทัศน์ Amarin TV