มุมดีๆ ที่ยังมีอยู่ ! ทหารใส่บาตรตอนเช้า ศิษย์-พระธรรมกายขนของเข้าวัด

มุมดีๆ ที่ยังมีอยู่ ! ทหารใส่บาตรตอนเช้า ศิษย์-พระธรรมกายขนของเข้าวัด

พระภิกษุสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ผักสดผลไม้ที่ได้จากการตักบาตรขนเข้าวัดด้วยการส่งต่อกันไป ขณะที่ทหารก็มารอใส่บาตรแต่เช้า พบ กิตติรัตน์ อดีตรองนายกฯ มาร่วมตักบาตรที่ตลาดกลางคลองหลวงด้วย...

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่บริเวณทางเข้าประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระภิกษุสงฆ์และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ผักสดผลไม้ เดินเท้าเข้ามาบริเวณแนวชุดควบคุมฝูงชน ก่อนจะทำการเจรจาและสามารถให้นำข้าวสารอาหารแห้งและผักสดผลไม้ที่ได้จากการตักบาตรเข้าไปด้านในได้ โดยส่งต่อกันไป โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และพระภิกษุสงฆ์ช่วยกันส่งต่อเข้าไปด้านในเต็นท์ที่มีคณะศิษย์นั่งสวดมนต์อยู่

ขณะที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าประตู 5 และ 6 มีคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์อยู่ประมาณ 200 คน ขณะที่พระซึ่งอดข้าวประท้วงเพื่อให้ยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกาย โดยที่เหลือพระอยู่ 5 รูปที่อดข้าวประท้วง บรรยากาศยังคงสงบ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.และชุดควบคุมฝูงชนคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าพระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายยังออกบิณฑบาตเพื่อรับบาตรจากญาติโยมที่มารอใส่บาตรบริเวณตลาดกลางคลองหลวงตามปกติ โดยมีศิษย์ธรรมกายรอถวายผ้าป่าอาหาร ผักผลไม้ ให้พระสงฆ์ในวัด รวมทั้งวันนี้ทหารก็มารอใส่บาตรและรับพรจากพระสงฆ์ด้วย 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา06.25 น.พบเห็น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และ อดีต รมว.คลัง ก็นำของมาร่วมใส่บาตรพระสงฆ์ที่ บริเวณทางเข้าคลองแอนใกล้ประตู 5 -6.